- Sau 4 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi Ngoại hạng, Jose Mourinho khích các học trò cần duy trì đà thăng hoa để Quỷ đỏ tiếp tục đeo đuổi những đối thủ phía trên BXH.

Trước một Sunderland đang chật vật với cuộc chiến trụ hạng, MU không mấy khó khăn giành chiến thắng 3-1 nhờ các pha lập công của Daley Blind, Ibrahimovic và cú ghi bàn tuyệt đẹp kiểu "bọ cạp" của Mkhitaryan.

{keywords}
Mourinho tự tin MU sẽ sớm thu hẹp khoảng cách với các đội xếp trên

Dù vẫn đang xếp ở vị trí thứ 6, kém đội đầu bảng Chelsea 13 điểm nhưng Mourinho tự tin các học trò của mình sẽ nhanh chóng thu hẹp khoảng cách.

"Thực sự mà nói, tôi không quan tâm đến BXH lúc này. Tôi chỉ tập trung vào cách MU chơi bóng, muốn đội nhà đạt kết quả tốt và giành điểm số tối đa.

Tuần trước, Man City đương đầu Arsenal, có người nói họ sẽ mất điểm và các trận cầu khó khăn khác sẽ tới. Bản thân MU thì đang chơi hay và chúng tôi rất tự tin sẽ rút ngắn khoảng cách trong cuộc đua marathon Ngoại hạng.

Toàn đội đã có những màn trình diễn thuyết phục thời gian gần đây. Thành quả đến là chuỗi 4 chiến thắng và giành tuyệt đối 12 điểm.

Các cầu thủ biết nguyên lý vận hành khi thi đấu và họ đều cảm thấy thoải mái trên sân. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần cải thiện một vài mặt" - Mourinho chia sẻ sau trận.

{keywords}
Ibrahimovic đang truyền cảm hứng cho hàng công Quỷ đỏ

Chủ công Ibrahimovic tiếp tục "nổ súng" và nâng tổng số pha lập công kể từ đầu mùa lên con số 17. Mourinho cho biết, BLĐ MU đang tiến hành các thủ tục để gia hạn với ngôi sao người Thụy Điển thêm 1 năm nữa.

"Ibra vẫn ở đây và sẵn sàng cho mùa giải tới. Hợp đồng gia hạn chưa được kích hoạt nhưng nó sẽ xảy ra sớm thôi. Bản thân tôi và những thành viên trong BLĐ Quỷ đỏ đều muốn Ibrahimovic tiếp tục cống hiến cho đội bóng."

Tiết lộ về tình hình chấn thương của thủ quân Rooney, Mourinho xác nhận, chân sút người Anh dính chấn thương háng ở buổi tập sau hôm Giáng sinh.

Dù đây không phải là tổn thương nghiêm trọng nhưng HLV người Bồ Đào Nha nhận định, Rooney khó lòng hồi phục kịp để gặp Middlesbrough cuối tuần này.

* Anh Tuấn

Video bàn thắng MU 3-1 Sunderland

Video bàn thắng MU 3-1 Sunderland

Với sự xuất sắc của Pogba, Ibrahimovic hay Mkhitaryan, MU không mấy khó khăn đánh bại Sunderland 3-1 trong cuộc chạm trán ở Old Trafford.