Highlights San Marino 0-10 Anh:

Bàn thắng: Maguire (6'), Fabbri (15', phản lưới), Kane (27' pen, 31', 39' pen, 42'), Smith Rowe (58'), Mings (69'), Abraham (78'), Saka (79')

Làm khách San Marino ở lượt cuối bảng I, ĐT Anh nghiền nát đối thủ với tỉ số 10-0. Tam sư thắng lớn trong ngày Harry Kane thăng hoa. Chân sút của Tottenham ghi 4 bàn. Năm cầu thủ nữa ghi bàn cho Tam sư là Maguire, Smith Rowe, Mings, Abraham và Saka. Bàn còn lại của tuyển Anh đến từ tình huống phản lưới của cầu thủ Fabbri bên phía San Marino.

Huỷ diệt San Marino, tuyển Anh giành vé chính thức dự World Cup 2022, với vị trí nhất bảng I. Không chỉ giành vé đến Qatar, đội quân của HLV Southgate còn chạm nhiều cột mốc ấn tượng.

{keywords}
Harry Kane có tổng 16 bàn cho Tam sư trong năm 2021

Cụ thể, đây chiến thắng sân khách lớn nhất trong lịch sử của ĐT Anh. Đây là lần đầu tiên Tam sư ghi 10 bàn ở 1 trận đấu tính từ trận thắng Mỹ cũng với tỉ số 10-0 vào tháng 5/1964. Và đây cũng là lần đầu tiên ĐT Anh ghi 10 bàn ở 1 trận đấu tại vòng loại World Cup và EURO.

Tính cả trận thắng San Marino, tuyển Anh đã giành 15 chiến thắng trong năm 2021. Trong chuỗi trận này, họ ghi 52 bàn và có 14 trận giữ sạch lưới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Tam sư giành chiến thắng, ghi bàn và giữ sạch lưới nhiều đến thế trong 1 năm dương lịch.

Về mặt cá nhân, Harry Kane cũng trải qua 1 trận đấu đáng nhớ trong sự nghiệp. Thăng hoa trước San Marino, chân sút 28 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 4 bàn ở 1 trận đấu cho tuyển Anh từ sau khi Ian Wright làm được điều này vào năm 1993.

Với 4 pha xé lưới San Marino, Harry Kane có tổng 16 bàn cho Tam sư trong năm 2021. Như vậy, tiền đạo của Tottenham đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG trong 1 năm dương lịch.

Tổng cộng, Harry Kane ghi 48 bàn cho tuyển Anh đến thời điểm này. Anh chỉ còn cách kỉ lục ghi bàn nhiều nhất cho Tam sư của Rooney (53 bàn) đúng 5 bàn.

{keywords}
Đội hình xuất phát của ĐT Anh ở trận đấu quyết định trên sân San Marino 
{keywords}
Tam sư hoàn toàn áp đảo trước San Marino
{keywords}
Trung vệ Maguire một lần nữa là người khơi mào cho cơn mưa bàn thắng mà tuyển Anh tạo ra
{keywords}
Harry Kane tỏa sáng rực rỡ
{keywords}
 Tiền đạo đội trưởng Tam sư ghi 4 bàn trong hiệp một
{keywords}
Smith-Rowe nổ súng trong trận chính thức đầu tiên cho ĐT Anh
{keywords}
Saka ghi bàn ấn định chiến thắng 10-0 cho tuyển Anh
{keywords}
Thủ thành Ramsdale chơi chắc chắn ở trận đấu đầu tiên bắt chính cho Tam sư
{keywords}
 
{keywords}
Tuyển Anh dễ dàng hủy diệt San Marino
{keywords}
Xếp hạng bảng I chung cuộc
{keywords}
HLV Gareth Southgate và các học trò chính thức có vé đến Qatar vào năm sau

{keywords}

Tuyển Anh là đội thứ 9 ở châu Âu giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022

Đội hình thi đấu

San Marino: Benedettini, Battistini, Fabbri (Conti 80'), Rossi, Tomassini (Vitaioli 46'), Lunadei (Grandoni 74'), Golinucci, Mularoni, D'Addario (Censoni 46'), Nanni, Hirsch (Golinucci 46')

Anh: Ramsdale, Maguire (Chilwell 46'), Coady, Mings, Alexander-Arnold, Bellingham, Phillips (Gallagher 46'), Saka, Foden (Abraham 46'), Kane (James 62'), Smith-Rowe (Stones 73')

Thiên Bình

Bất lực trước Bắc Ireland, Italy phải tranh vé vớt đi World Cup

Bất lực trước Bắc Ireland, Italy phải tranh vé vớt đi World Cup

Bất lực trên sân Bắc Ireland khiến ĐKVĐ châu Âu Italy đánh mất ngôi đầu bảng, qua đó phải tham dự vòng play-off để tìm vé dự VCK World Cup 2022. 

BXH vòng loại World Cup 2022 KV châu Âu: 9 đội có vé đến Qatar

BXH vòng loại World Cup 2022 KV châu Âu: 9 đội có vé đến Qatar

VietNamNet cập nhật liên tục Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, nhanh và chính xác nhất.