- Nhiều khán đài ở vòng 20 Toyota V-League 2017 chỉ lèo tèo 2-3000 khán giả/ trận thì ngày khai màn giải “phủi” chuyên nghiệp nhất Hà Nội (HPL-S5) kéo được gần vạn người đội nắng xem cầu thủ nghiệp dư thi đấu.

Vòng đấu mở màn giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội- Cup Saigon Spiecal 2017 (HPL-S5) hôm qua đã biến thành ngày hội của giới bóng đá “phủi” phía Bắc. Sân C500 chật kín khán giả, bầu không khí bóng đá mê hoặc và quan trọng, hầu hết các sao “phủi”, thậm chí cựu sao của tuyển Việt Nam như Việt Thắng, Phước Tứ… đều hiện diện trên sân.

{keywords}
Khán giả HPL-S5 đội nắng xem các sao "phủi" trình diễn tài năng

Khán đài sức chứa gần 6000 người kín đặc, vì vậy, BTC HPL-S5 phải mua thêm ghế nhựa đặt quanh sân đấu để phục vụ khán giả. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đến dự khán lễ khai mạc HPL-S5 thừa nhận, thật khó tin vì một giải phong trào lại hút khán giả “khủng” như vậy. Ông Gụ đến sân muộn và phải cực kỳ vất vả mới len qua được rừng khán giả để vào khu khán đài VIP.

Con số gần 1 vạn khán giả đến và phơi nắng xem lượt đầu HPL-S5 đã lấn át hoàn toàn khán đài V-League. Bởi vòng 20 V-League cuối tuần qua, trừ trận Thanh Hóa- Hải Phòng thống kê được 8000 khán giả thì hầu hết các sân chỉ lèo tèo 2-3000 khán giả/ trận, trong đó có cả “chảo lửa” Vinh. Thế nên, cựu Tổng thư ký VFF Phan Anh Tú phải thốt lên: “không khí đậm chất bóng đá và đích thực ngày hội này đã thật”.

{keywords}
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ bị "tắc đường" khi đến sân dự khán

Loạt trận khai mạc giàu kịch tính: dàn sao nhiều cựu tuyển thủ của Dương Nội thúc thủ tân binh Nguyễn Trãi 3-5, trong khi “tượng đài” Thành Đồng bị Cường Quốc quật ngã 6-2. Bốn trận còn lại đều có kẻ thắng, người thua: MV Corp 2-1 Moon, Văn Minh 4-2 Hanel Ocean, Tin lớn và Anh em 2-0 Top Group, Gia Việt – EOC 2-1.

Một số hình ảnh:

{keywords}
Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Việt Thắng từ Nam ra Bắc chơi bóng "phủi"
{keywords}
Tân binh Nguyễn Trãi ăn mừng
{keywords}
Khán giả phủi có cơ hội nhận áo Manchester United xịn và cuối mùa, có 2 suất may mắn đến Anh xem Quỷ đỏ chơi bóng
{keywords}
Khán đài sân "phủi" không còn chỗ ngồi, lấn át V-League

H.K