- Nam Định thua thảm Đồng Tháp 0-4 ngay trên sân nhà Thiên Trường nên đã trao cơ hội bứt tốp cho CLB Viettel. Con đường trở lại V-League của các truyền nhân Thể Công đang được xây rất ổn định.

Cảnh tượng hoang tàn trên sân Thiên Trường:

Đá trận mở màn trên sân nhà Thiên Trường, Nam Định đã không thể hiện được sức mạnh, thậm chí còn thảm bại trước đội vừa rớt hạng V-League mùa trước là Đồng Tháp. Trận thua 0-4 giáng đòn mạnh vào tham vọng chạy đua giành vé thăng hạng của đội bóng thành Nam, dù đầu mùa giải, Nam Định và Viettel được xem là 2 ứng cử viên cho suất thăng hạng. Sau 2 trận, Nam Định giậm chân ở đáy bảng với 1 điểm có được từ trận hoà may trước Huế vòng trước.

{keywords}
Văn Thiết dính thẻ đỏ nhưng Viettel vẫn giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu

Việc Nam Định thảm bại Đồng Tháp là tin vui cho Viettel. Các truyền nhân Thể Công có cơ hội bứt tốp, củng cố ngôi đầu và họ đã tận dụng quá thành công. Dù tấm thẻ đỏ của Văn Thiết đẩy đội bóng của HLV Nguyễn Hải Biên phải đá 10 chống 11 trong 2/3 thời gian trận đấu. Tuy nhiên, chẳng những không bị rơi vào đòn hiểm mà cựu tiền vệ ĐTVN Nguyễn Minh Phương nhào nặn cho Bình Phước, Viettel còn ghi bàn và giành trọn 3 điểm. Bàn thắng quyết định chiến thắng cho Viettel do Nguyễn Mạnh Đức lập công ở phút 70. Cuối trận, dù bị dồn ép nhưng các học trò của HLV Hải Biên đã bảo vệ thành công chiến thắng.

Với 6 điểm trong tay, truyền nhân Thể Công củng cố vững chắc ngôi đầu bảng. Đội bóng áo lính nhỉnh hơn đội nhì bảng Huế 2 điểm, nhưng quan trọng là tinh thần, bởi đối thủ được xem là lớn nhất trong cuộc đua thăng hạng là Nam Định đang lao đao, mất phương hướng. Huế có điểm số tốt, nhưng không mang tham vọng giành vé lên V-League. Đường quay về V-League của truyền nhân Thể Công đã nhìn ra, ít nhất là từ tham vọng và sự ổn định mà thầy trò Hải Biên đang thể hiện.

HLV từng vô địch C1 giúp Thanh Hóa bất bại ở V-League 2017

HLV từng vô địch C1 giúp Thanh Hóa bất bại ở V-League 2017

SHB Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa bất phân thắng bại, trong khi XSKT Cần Thơ có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, tại vòng 6 V-League 2017 chiều 18/2.

H.Khúc (clip: Phong Tùy)