Lễ hội ở Anfield

Trong dịp cuối tuần của rất nhiều bất ngờ tại khắp các giải đấu (PSG, Real Madrid và Bayern Munich đều thua các đội yếu), Liverpool và Man City có một trận đấu sôi động khẳng định họ là những đội xứng đáng là hình mẫu tham khảo của châu lục, cũng như là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League.

{keywords}
Jurgen Klopp và Pep Guardiola trình diễn chiến thuật đỉnh cao

Jurgen Klopp và Pep Guardiola không chỉ ôm hôn nhau một cách thân thiện khi trận chiến kết thúc tối Chủ nhật.

Klopp - chiến binh của các biện pháp vệ sinh, người quảng bá việc tiêm vắc xin chống lại Covid-19 - đã rất phấn khích đến mức ông thậm chí còn hôn lên má người đồng nghiệp của mình, trong khi trên sân, các cầu thủ đã ăn mừng gặp trước những người hâm mộ cuồng nhiệt hơn của nước Anh, sau một năm rưỡi đại dịch và khán đài vắng vẻ.

Liverpool và Man City có trận hòa 2-2 tại Anfield, trong trận đấu hay nhất mà người hâm mộ Premier League được chứng kiến kể từ đầu mùa.

Từng chút một, đôi chân của các cầu thủ hồi phục sau một mùa hè vất vả, và mọi người đều phấn khích dưới hơi thở được khám phá lại sự cuồng nhiệt từ các CĐV được vào sân mà không còn giới hạn nào, những yếu tố dẫn đến một cuộc đọ sức tuyệt vời.

Không CLB nào trên thế giới chơi tốt hơn hai đội bóng này, luôn dũng cảm, quyết tâm, trật tự, tôn trọng nguyên tắc đã khiến bóng đá trở thành một trò chơi hấp dẫn lấp đầy các SVĐ và thu hút khán giả.

Liverpool và Man City được xem là trận đấu phổ biến nhất trong 5 năm qua, ở cấp độ CLB.

{keywords}
Liverpool và Man City mang đến trận cầu mãn nhãn

Không tính đến đội của họ với bất kỳ ứng cử viên nào cho Quả bóng vàng 2021, Chủ nhật vừa qua tại Anfield, cả hai đã cho thấy rằng không thể hiểu bóng đá đương đại nếu không hiểu đội bóng của Guardiola và Klopp - những người truyền cảm hứng chính cho một tác phẩm hùng vĩ của Premier League.

Sau gần một tiếng đồng hồ của sự chắc chắn, khi tốc độ luôn rất cao và chiến thuật được đảm bảo, thể lực các cầu thủ bắt đầu suy kiệt, mở ra cuộc rượt đuổi với 4 bàn thắng được ghi.

Đẳng cấp Salah

Bữa đại tiệc bắt đầu lên cao trào khi Mohamed Salah, với pha xâm nhập từ cánh phải rồi tung đường chuyền xé toang hệ thống của Man City gồm Fabinho, Joao Cancelo và Laporte.

Nhiệm vụ của Sadio Mane trở nên nhẹ nhàng hơn, thoát khỏi Ruben Dias và ghi bàn vào lưới Ederson.

Salah và Liverpool nhắc nhở Guardiola rằng chơi với năm tiền vệ đảm bảo kiểm soát nhưng không phải lúc nào cũng có thể ghi bàn. HLV người Tây Ban Nha phản ứng bằng cách loại bỏ Grealish, người mất phương hướng ở vị trí "số 9 ảo", để đưa Sterling vào sân.

Sau khi Sterling xuất hiện, hiệu quả tấn công của Man City tốt hơn và Phil Foden ghi bàn gỡ hòa 1-1.

{keywords}
Lễ hội ở Anfield tôn vinh Salah

Trong ngày của đại hội trình diễn, luôn cần có một nhân vật chính. Salah là ngôi sao như vậy, với màn khiêu vũ khiến Bernardo Silva, Foden và Laporte trở thành những khán giả bất đắc dĩ rồi hoàn tất một tuyệt phẩm.

Một bàn thắng xứng đáng trở thành tài liệu tham khảo về kỹ thuật và khả năng xử lý không gian hẹp. Salah, với bàn thắng trong trận thứ 7 liên tiếp cho Liverpool, đã thể hiện được đẳng cấp hàng đầu thế giới của mình.

Đây có lẽ là một trong những bàn thắng tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Ai Cập.

Kevin de Bruyne, với cú sút chạm Matip vào lưới giúp Man City có 1 điểm, khép lại lễ hội ở Anfield. Kết quả hòa xứng đáng với những gì hai đội thể hiện, sau 90 phút khiến người hâm mộ say mê thưởng thức.

Liverpool và Man City cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ được xếp là hai ứng viên sáng giá nhất cho ngôi quán quân. Đồng thời, Salah tự tin hướng đến cuộc chinh phục Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League.

Đại Phong

Salah phát biểu bất ngờ về siêu phẩm cháy lưới Man City

Salah phát biểu bất ngờ về siêu phẩm cháy lưới Man City

Sự tỏa sáng của Salah giúp Liverpool 2 lần vượt lên trước Man City, khi anh kiến tạo  và tự mình solo lập siêu phẩm. Phát biểu của chân sút Ai Cập gây bất ngờ.

Liverpool cưa điểm Man City sau màn rượt đuổi hấp dẫn

Liverpool cưa điểm Man City sau màn rượt đuổi hấp dẫn

Liverpool cùng Man City tạo nên 90 phút cực kỳ hấp dẫn, với bốn bàn thắng chia đều cho hai đội cùng sự kịch tính được đẩy lên cao trào.