Những ngôi sao tấn công của Liverpool và Chelsea đều sẵn sàng để cho thấy thời đại của Ronaldo ở Premier League đã qua từ lâu.

{keywords}
Salah và Lukaku cùng muốn "nắn gân" Ronaldo

Từ hàng thải đến ngôi sao

Có điểm gì chung giữa Mohamed Salah và Romelu Lukaku? Họ đều là những người từng bị xem là hàng thải của Chelsea trong nửa đầu thập kỷ trước.

Salah và Lukaku bộc lộ tài năng khi còn rất trẻ, nhưng không có cơ hội thể hiện mình khi đến Chelsea. Họ đều gặp vấn đề với HLV Jose Mourinho những ngày còn tại vị ở Stamford Bridge.

Không có chỗ đứng ở Chelsea, Salah thể hiện mình tại Serie A trong màu áo Fiorentina và Roma.

Sau những ngày học việc và tốt nghiệp ở Serie A, Salah được Liverpool đưa trở lại Premier League với cuộc hành trình kỳ diệu.

Trong khi đó, Lukaku rời Chelsea để tìm kiếm sự giải thoát cho chính mình, lần lượt với West Brom rồi Everton. Những bước đi này giúp anh cải thiện rất nhiều về năng lực chuyên môn.

Phong độ rất đáng khen trong màu áo Everton đưa Lukaku đến MU. Anh đá không tệ khi gặp lại Mourinho ở Old Trafford, nhưng không được lòng Ole Gunnar Solskjaer và bị thanh lý cho Inter.

{keywords}
Salah là một trong những cầu thủ ảnh hưởng nhất Premier League

Giống như Salah, hai năm ở môi trường Serie A là thời gian để Lukaku trui rèn tư duy chiến thuật. Anh trở nên toàn diện hơn về mức độ tham gia vào lối chơi tập thể, khả năng chiến đấu lẫn dứt điểm.

Chelsea từng không tận dụng được Lukaku khi còn trẻ, nhưng chấp nhận bỏ ra con số kỷ lục 97,5 triệu bảng (115 triệu euro) để đưa anh trở lại Stamford Bridge. Tiền đạo người Bỉ ngay lập tức tỏa sáng khi bắt đầu hành trình mới, với bàn thắng vào lưới Arsenal tuần trước.

Lúc này, Salah và Lukaku đều là những niềm hy vọng lớn với đội bóng của mình, Liverpool và Chelsea, để hướng đến cuộc chinh phục danh hiệu Premier League.

Những kẻ thách thức Ronaldo

Ngoại hạng Anh trở nên rất sôi động khi Cristiano Ronaldo trở lại MU sau 12 năm, trong một thương vụ ồn ào và đầy bất ngờ.

Hiệu ứng mà Ronaldo tạo ra là rất lớn. CR7 tái hôn MU hứa hẹn tạo nên sự cạnh tranh giữa các tiền đạo hàng đầu Premier League. Salah và Lukaku cũng trong số này (có cả Harry Kane nữa, tất nhiên!).

Salah là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất Premier League. Trong 4 mùa giải vừa qua, anh luôn ít nhất có mặt trong top 5 chân sút hàng đầu (anh giành Vua phá lưới 2017-18).

Sau khi có ý định ra đi trong mùa giải vừa qua, đến Real Madrid để lấp khoảng trống Ronaldo để lại, tiền đạo người Ai Cập quyết định tiếp tục gắn bó cùng Liverpool. Sự xuất hiện của CR7 tại xứ sương mù tạo động lực để anh bùng nổ.

{keywords}
Lukaku tự tin thể hiện đây là thời đại của anh

Lukaku vừa có hai mùa giải đua tranh với Ronaldo tại Serie A. Trong mùa gần nhất, anh thua về số bàn thắng nhưng thắng về tầm ảnh hưởng lên hệ thống tập thể.

Bên cạnh 24 bàn thắng, Romelu thực hiện 11 pha kiến tạo, là gương mặt nổi bật nhất giúp Inter giành Scudetto sau hơn một thập kỷ chờ đợi. Mùa trước ở Juventus, Ronaldo tham gia vào 32 bàn ở Serie A (29 bàn, 3 kiến tạo).

Lukaku khao khát thể hiện mình khi trở lại Chelsea. Anh muốn đáp lại niềm tin của HLV Thomas Tuchel, ghi những bàn thắng để The Blues tấn công ngôi vương bóng đá Anh.

Từ Serie A đến Premier, Lukaku đầy quyết tâm đánh bại Ronaldo trong cuộc đua cá nhân lẫn vinh quang tập thể.

Ở Anfield, trong cuộc đại chiến đỉnh cao giữa Liverpool và Chelsea, Salah và Lukaku tràn đầy động lực ghi bàn. Cả hai muốn chứng minh đây là thời đại của họ, cũng như Harry Kane, chứ không còn là sân khấu của Ronaldo.

Đại Phong

Trực tiếp Liverpool vs Chelsea: Hấp dẫn và khó lường

Trực tiếp Liverpool vs Chelsea: Hấp dẫn và khó lường

Trực tiếp bóng đá Liverpool vs Chelsea vòng 3 Ngoại hạng Anh trên sân Anfield, vào lúc 23h30 ngày 28/8.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2021-2022

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2021-2022

Lịch thi đấu Champions League 2021-22 - Cập nhật liên tục lịch thi đấu vòng bảng Champions League mùa giải 2021-2022, nhanh và chính xác.