- Nóng mắt trước thương vụ Shanghai SIPG mua Oscar, một CLB lắm tiền nhiều của khác ở Trung Quốc là Hebei China Fortune đã lên kế hoạch vung 500 triệu euro chiêu dụ Lionel Messi.

Tờ AS cho hay, đội bóng ở Trung Quốc với tiềm lực tài chính hùng mạnh đang ủ mưu phá ngang cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Messi và Barcelona.

{keywords}
CLB của Trung Quốc muốn chiêu mộ Messi

Ngôi sao người Argentina gia nhập Barca từ năm 13 tuổi và vẫn đang là chân sút số 1 tại Nou Camp. Lãnh đạo CLB đang rất muốn anh cam kết tương lai bằng một bản hợp đồng dài hạn.

Tuy nhiên, Hebei China Fortune định "phá đám" bằng lời đề nghị trị giá 500 triệu euro, số tiền khổng lồ trong làng túc cầu hiện đại.

AS cũng cho biết thêm, đội bóng đang dưới sự dẫn dắt của HLV Manuel Pellegrini sẽ mời Messi sang Trung Quốc đá 5 năm, mỗi mùa hưởng mức lương 100 triệu Euro.

Dù Heibei China Fortune hiện cũng sở hữu những sao ngoại đắt giá như Lavezzi (cầu thủ hưởng lương cao nhất Thế giới) hay Gervinho, nhưng họ vẫn quyết tâm tạo thêm "bom tấn" trên thị trường chuyển nhượng.

{keywords}
Fabregas là mục tiêu của Guangzhou Evergrande

Trong một diễn biến khác, Cesc Fabregas có thể theo chân đồng đội Oscar gia nhập giải nhà nghề Trung Quốc vào hè năm tới.

Nguồn tin từ Sportsmail cho hay, CLB Guangzhou Evergrande sẵn sàng dốc hầu bao chi 40 triệu bảng để rước về chàng tiền vệ 29 tuổi đang bị thất sủng ở Chelsea.

Giao kèo hiện tại giữa Fabregas và The Blues còn thời hạn đến 2019. Nếu sang Quảng Châu, Fabregas có thể kiếm 400.000 bảng mỗi tuần, gấp đôi so với mức lương hiện tại.

* Anh Tuấn

Shanghai SIPG: MU của người Trung Quốc

Shanghai SIPG vừa gây chú ý với bản hợp đồng Oscar, và đội bóng sắp tròn 11 tuổi này đang cố thể hiện mình là MU của người Trung Quốc.

Đào tẩu Chelsea, Oscar sang Trung Quốc với giá kỷ lục

Ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, Oscar sẽ rời Chelsea để gia nhập CLB Shanghai SIPG tại giải vô địch Trung Quốc với mức phí 60 triệu bảng.