- Trong khi VFF phản ứng quyết liệt về việc nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia tự cho mình đặc quyền được chọn bảng đấu ở môn bóng đá nam, nữ và futsal, thì bầu Đức lại rất bình thản.

Trả lời báo chí, bầu Đức nhấn mạnh rằng nếu U23 Việt Nam đặt mục tiêu vô địch SEA Games, thì xác định phải gặp các đối thủ mạnh, đó là chuyện bình thường. Điều này đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam có rơi vào bảng đấu nào thì vẫn phải chiến đấu và giành chiến thắng.

Theo bầu Đức, yếu tố may rủi trong bốc thăm chỉ có ý nghĩa khi bóng đá Việt Nam chơi ở giải châu Á. Khi đó, nếu chúng ta rơi vào bảng đấu nhẹ ký sẽ có cơ hội đi sâu vào giải, còn ở SEA Games thì trước sau gì cũng chạm trán các đội mạnh.

{keywords}
Bầu Đức không quan tâm tới trò hề của Malaysia

“Với lực lượng này thì không có gì phải sợ Thái Lan. Tôi tự tin nói điều này. Đội hình hiện tại thắng Thái Lan từ 2 năm trước, từ U19 đến U21. Thế nên, vấn đề là có gì phải không sợ Thái Lan, gặp họ càng thích”, bầu Đức nói.

Bầu Đức tỏ ra rất tự tin với lứa gà nòi của mình sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi SEA Games năm nay. Thậm chí ông bầu phố Núi từng tuyên bố nếu lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… không giành HCV SEA Games thì hãy cứ gọi ông là… “Đức nổ”.

Ngoài lứa cầu thủ tài năng của HAGL, bầu Đức cho biết thành phần U23 Việt Nam sắp tới còn có thêm nhiều cầu thủ chất lượng ở V-League khác, đó là chưa kể có sự bổ sung một số cầu thủ ở đội tuyển U20 Việt Nam vừa tham dự World Cup.

{keywords}
Ông bầu phố Núi tuyên bố lứa Công Phượng sẽ giành HCV SEA Games 29

Trước đó, vụ việc nước chủ nhà SEA Games 29 Malaysia tự cho mình đặc quyền được chọn bảng đấu khi bốc thăm môn bóng đá nam, nữ và futsal gây chú ý dư luận.

Đáng chú ý, ở môn bóng đá nam, 2 đội hạt giống số 1 là Thái Lan (HCV SEA Games 28) và Myanmar (HCB SEA Games 28) sẽ được chia vào 2 bảng lần lượt với mã số A1 và B1. 8 đội còn lại sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên vào các mã số A2, B2, A3, B3, A4, B4.

 Kết thúc lượt bốc thăm thứ 4, chủ nhà Malaysia sẽ được quyền chọn bảng đấu mà không qua bốc thăm. Như vậy, Malaysia sẽ tránh được bảng tử thần và có thể chọn luôn được bảng có 5 đội (chỉ phải thi đấu 4 trận).

Được biết, lãnh đạo VFF sẽ có báo cáo với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn bóng đá các quốc gia thành viên trong khu vực tại cuộc họp Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á, tổ chức tại Nha Trang vào ngày 1/7 tới.

Đại Nam