- Chiến lược gia người Bồ Đào Nha thừa nhận, Rooney phải ngồi ghế dự bị ở trận chiến Arsenal mới đây là vì tốc độ không còn đủ nhanh để thích ứng với cường độ cao.

Rooney vừa trải qua một tuần mệt mỏi khi dính vào scandal say rượu khi lên tập trung cùng tuyển Anh. Ở cuộc chạm trán Arsenal, chủ công Ibrahimovic bị treo giò nhưng R10 cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

{keywords}
Mourinho thừa nhận, Rooney không còn đủ nhanh để thích ức trên hàng công

Phải sau hơn một giờ bóng lăn trên sân Old Trafford, Mourinho mới tung Rooney vào sân. Nhà cầm quân 53 tuổi này thừa nhận, việc cậu học trò không còn giữ được sự nhanh nhẹn là nguyên do chính khiến ông đẩy Rooney lên băng ghế dự bị.

"Tôi nghĩ MU sẽ có nhiều bóng để triển khai lối chơi. Arsenal là đội cho phép đối thủ tự do phát huy ý tưởng tấn công. Khi các cầu thủ có khoảng trống, bóng sẽ được luân chuyển dễ dàng lên tuyến trên.

Tôi cho rằng, những cầu thủ như Juan Mata, Anthony Martial hay Marcus Rashford nhanh hơn Rooney. Đây là các giải pháp tấn công tốt nhất, đặc biệt ở các tình huống một đấu một".

Dù khá thất vọng vì để tuột chiến thắng phút cuối, nhưng Mourinho khẳng định, học trò của ông không có lỗi sau khi đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng.

Nhà cầm quân MU cũng đang tìm kiếm sự kết hợp tốt hơn giữa bộ ba tiền vệ trung tâm Ander Herrera, Paul Pogba và Michael Carrick.

"Tuyến giữa đã chơi tốt, nhất là các cá nhân Pogba, Carrick và Herrera. Dưới hàng phòng ngự, Phil Jones cùng Rojo cũng thi đấu chắc chắn và tự tin.

Chúng tôi phòng ngự với kết cấu đội hình dâng cao và các vị trí di chuyển linh hoạt. Đó là màn trình diễn không tồi của các cầu thủ, nhưng khi về nhà, tôi có cảm giác như MU vừa để thua Arsenal vậy".

* Anh Tuấn