- Khi hai chiến lược gia Mourinho và Klopp cố gắng thi triển hết "võ công" trên băng ghế huấn luyện, thì một sai lầm ấu trĩ của Paul Pogba khiến MU phải toát mồ hôi mới giữ lại một điểm ở Old Trafford.

1. Ngày thi đấu đáng quên của Paul Pogba

Trước trận thư hùng, Pogba được kỳ vọng sẽ tỏa sáng, chứng minh tài năng xứng đáng với số tiền kỷ lục mà MU bỏ ra chiêu mộ anh hồi hè. Tuy nhiên, 90 phút của tiền vệ người Pháp là một chuỗi thất vọng.

Video pha để tay chạm bóng của Pogba:

{keywords}
Pogba gây thất vọng lớn

Đỉnh điểm nhất là tình huống xử lý luống cuống để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ vào chấm phạt đền và Milner không bỏ lỡ cơ hội, mở tỉ số cho Liverpool.

Xuyên suốt cuộc chạm trán, Pogba cũng chơi rất tệ. Các cầu thủ Liverpool đá pressing, quây ráp liên tục nên cầu thủ 23 tuổi này ít có không gian xử lý. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên để mất bóng nguy hiểm bên phần sân nhà.

2. Đấu trí cân não Mourinho và Klopp

Bỏ qua màn tranh cãi giữa hai HLV ngoài đường biên sau pha va chạm giữa Firmino và Herrera, Mourinho và Klopp còn cho thấy tài thao lược với những điều chỉnh hợp lý theo từng thời điểm trận đấu.

{keywords}
Hai HLV đã có màn đấu trí cân não

Đội khách đã nhập cuộc tốt hơn khi Klopp yêu cầu học trò đá áp sát ở cường độ cao, khiến MU không thể chơi như ý muốn. Mỗi khi học trò Mourinho có bóng từ khu giữa sân, lập tức 2, 3 cầu thủ Liverpool lao đến pressing.

Bị dẫn bàn sau sai lầm của Pogba, Mourinho mạnh dạn rút Carrick ra để tăng cường thêm Rooney cho hàng công. Miệt mài vây hãm mà vẫn bế tắc, nhà cầm quân người Bồ quyết định rút Darmian ra và tung Fellaini vào sân.

Kể từ thời điểm đó, chủ nhà quay hẳn sang chơi lật cánh đánh đầu. Kiểu đá đơn giản nhưng trực diện này đã phát huy hiệu quả, bởi hàng thủ Liverpool không thể khắc chế được hai "cây sào" Fellaini và Ibrahimovic.

3. Milner ghi bàn là Liverpool không thua

Với cú sút 11 m tung lưới De Gea, James Milner đã ghi được 45 bàn ở sân chơi Ngoại hạng. Đáng chú ý, mỗi khi cầu thủ này ghi bàn, đội bóng anh phục vụ đều bất bại (thắng 37 trận, hòa 8 trận).

{keywords}
Mỗi khi Milner ghi bàn là đội bóng của anh không thua

Dưới thời Klopp, Milner bị điều xuống thi đấu ở vị trí hậu vệ trái không phải là sở trường. Tuy nhiên, anh vẫn chơi khá hay, được Opta đánh giá là một trong những hậu vệ ổn định nhất châu Âu mùa này.

Man City từng để Milner rời sân Etihad dưới dạng chuyển nhượng tự do. Giờ hẳn Pep Guardiola có lý do mà tiếc nuối, trong bối cảnh hàng thủ Man "xanh" thi đấu khá tệ thời gian gần đây.

4. Ibrahimovic tiếp tục "nổ súng"

Ở tuổi 35, Ibrahimovic vẫn chứng minh mình là chân sút hàng đầu với pha lập công thứ 19 kể từ đầu mùa, giúp Quỷ đỏ tránh được thất bại muối mặt ngay trên sân nhà.

{keywords}
Ibra vẫn không ngừng "nổ súng"

Nếu không có những bàn thắng và phẩm chất thủ lĩnh của Ibra ở tuyến trên, chắc chắn MU sẽ còn thất thế nhiều trong cuộc đua vào tốp 4. Ibra cũng cho thấy, tuổi tác không thể là yếu tố gây trở ngại anh tỏa sáng tại sân chơi Ngoại hạng khắc nghiệt

5. Mignolet khẳng định vị trí số 1

Những sai lầm liên tiếp của Lorius Karius khiến Klopp phải gọi lại Mignolet bắt chính trong khung gỗ Liverpool.

{keywords}
Mignolet cản phá pha dứt điểm của Mkhitaryan

Thủ thành người Bỉ đã chứng tỏ mình là sự lựa chọn hợp lý, với hai pha cản phá xuất sắc trong hiệp 1, chặn đứng cơ hội của Ibra và Mkhitaryan.

Dù cuối trận để Ibrahimovic ghi bàn, nhưng Mignolet vẫn khiến các đồng đội an tâm với các tình huống ra vào hợp lý, chọn vị trí bắt bóng bổng khá tốt.

* Anh Tuấn