Ronaldo là người được nhắc đến nhiều nhất khi MU ký hợp đồng với Rangnick. Anh đáp lại bằng giá trị của mình với các bàn thứ 800 và 801 trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

{keywords}
Ronaldo và MU bùng nổ chào đón tân HLV Rangnick

Cột mốc lịch sử mới của Ronaldo

Sự thăng trầm trong năm 2021, khi các CLB mà anh thi đấu đều bất ổn và đội tuyển Bồ Đào Nha cũng giải qua giai đoạn khó khăn nhất triều đại Fernando Santos, khiến Ronaldo không có mặt trong top 3 cuộc bầu chọn Quả bóng vàng của France Football.

Nhưng điều đó không thể phủ nhận giá trị và vị thế một huyền thoại bóng đá của Ronaldo.

Màn trình diễn trên sân Old Trafford, trong trận đấu với Arsenal ở vòng 14 Premier League, là bằng chứng hùng hồn về tính biểu tượng của Ronaldo. Một biểu tượng không chỉ ở bóng đá đương đại.

Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên của mọi thời đại đạt đến cột mốc 800 bàn trong các giải đấu chính thức.

Tình huống nâng tỷ số lên 2-1 trước Arsenal là bàn 800 của Ronaldo trên mọi đấu trường. Sau đó, cú phạt đền ấn định thắng lợi 3-2 là pha lập công thứ 801.

Trong bộ sưu tập đồ sộ này, CR7 có 115 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Đây cũng là kỷ lục tuyệt đối trên bình diện đội tuyển quốc gia.

{keywords}
Pha chạm bóng dẫn đến bàn thứ 800 trong sự nghiệp của Ronaldo

Khoảng thời gian bùng nổ nhất của Ronaldo diễn ra khi anh khoác áo Real Madrid, với 450 bàn sau 438 trận. Anh cùng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha gắn với sự kiện giành 3 Champions League liên tiếp.

Với MU, Ronaldo vừa chạm mốc 130 bàn thắng, bao gồm 118 bàn ở giai đoạn đầu (2003-2009).

Ronaldo đang có một cột mốc khác để hướng đến: mùa thứ 16 liên tiếp ghi được từ 20 bàn trở lên. Anh bắt đầu chuỗi ghi bàn ngoạn mục này từ mùa 2006-07, với 23 lần làm tung lưới đối phương.

Giai đoạn mới cùng Rangnick

Cú đúp mà Ronaldo thực hiện vào lưới Arsenal diễn ra một ngày sau khi Ralf Rangnick chính thức đặt chân đến Old Trafford, dẫn MU đến hết mùa giải.

Khi MU chọn Rangnick, theo hợp đồng huấn luyện nửa năm và hai năm sau làm cố vấn, Ronaldo được nhắc đến nhiều nhất.

Đa số ý kiến đều cho rằng cầu thủ 36 tuổi này gặp khó khăn khi làm việc với Rangnick. Cách đá của anh bị hoài nghi về khả năng thích ứng với "gegenpressing" mà chiến lược gia người Đức hứa hẹn mang đến cho MU.

Thậm chí, có những chuyên gia nhận định Rangnick sẽ loại Ronaldo để sử dụng những cầu thủ trẻ và các chiến binh chịu khó hoạt đồng suốt trận nhiều hơn anh.

{keywords}
Ronaldo gửi thông điệp cho Rangnick bằng phong độ chói sáng

Câu chuyện giữa Ronaldo và Rangnick thuộc về tương lai, khi họ chính thức làm việc cùng nhau.

Trước mắt, với những gì thể hiện, Ronaldo gửi thông điệp cho Rangnick về giá trị của bản thân. Tinh thần, hiệu suất và khát vọng chiến thắng của anh vẫn còn nguyên vẹn.

Khi Michael Carrick - người vừa quyết định rời MU sau 3 trận đóng thế xuất sắc - cho Quỷ đỏ đá pressing tầm cao trước Arsenal, Ronaldo làm việc năng động.

Điều này nói lên rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể thích ứng ngay lập tức với yêu cầu pressing cường độ cao mà Rangnick mong muốn. Anh đã từng thay đổi mình để phù hợp với Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và Zinedine Zidane.

Ronaldo sẵn sàng thay đổi, như một sự tiến hóa trong sự nghiệp, để phù hợp với triết lý riêng của Rangnick. Ở chiều ngược lại, Ralf cũng cần có điều chỉnh để vận hành "gegenpressing" tốt nhất mà không phung phí cầu thủ ghi bàn giỏi nhất mọi thời đại.

Chiêm ngưỡng những tuyệt phẩm Ronaldo trong màu áo MU:

Đại Phong

Ronaldo vượt mốc 800 bàn, Rangnick tán thưởng MU từ khán đài

Ronaldo vượt mốc 800 bàn, Rangnick tán thưởng MU từ khán đài

Ralf Rangnick mỉm cười, vỗ tay tán thưởng MU sau trận thắng 3-2 Arsenal, với Ronaldo lập cú đúp để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 800 bàn.

Ronaldo chói sáng, MU ngược dòng hạ Arsenal

Ronaldo chói sáng, MU ngược dòng hạ Arsenal

Cristiano Ronaldo là người hùng của Quỷ đỏ với cú đúp bàn thắng giúp MU ngược dòng đánh bại Arsenal với tỷ số 3-2.

Kết quả bóng đá hôm nay 3/12: Ronaldo giúp MU hạ Arsenal

Kết quả bóng đá hôm nay 3/12: Ronaldo giúp MU hạ Arsenal

Kết quả bóng đá hôm nay 3/12 - Cập nhật kết quả bóng đá vòng 14 Ngoại hạng Anh và vòng 15 Serie A.