Khoảnh khắc của Ronaldo

Cristiano Ronaldo có thể không phải là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, nhưng anh luôn biết chọn đúng thời điểm để tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu.

Trận đấu với Atalanta ở vòng bảng Champions League đã thể hiện giá trị này.

{keywords}
MU tiếp tục ngược dòng kịch tính ở Champions League

MU bước vào trận tiếp Atalanta với rất nhiều hoài nghi và sức ép. Làn sóng chỉ trích Ole Gunnar Solskjaer tăng mạnh trong những tuần vừa qua, sau một loạt kết quả tệ hại.

Ở Old Trafford, MU nhập cuộc bằng việc để đối thủ đến từ Italy dẫn trước 2 bàn từ rất sớm.

Trong trận đấu cuối tuần qua, Marcus Rashford đánh dấu sự trở lại sau chấn thương với bàn thắng vào lưới Leicester. Trận này, anh đá chính và là người khởi xướng cho màn ngược dòng.

Sau bàn rút ngắn tỷ số của Rashford là pha bóng đội trưởng Harry Maguire gỡ hòa. Anh chuộc lỗi sau màn trình diễn thảm họa dẫn đến trận thua Leicester, cũng như phòng ngự không tốt trong hiệp một.

Khi Atalanta đang cố gắng kiểm soát thế trận thì Ronaldo lên tiếng. Đường tạt bóng của Luke Shaw được ngôi sao người Bồ Đào Nha chuyển hóa thành bàn thắng với cú đánh đầu đẹp mắt.

Những bước chạy hợp lý, chọn vị trí chính xác và bật lên mạnh mẽ, Ronaldo luôn làm điều này rất tốt. Thời gian, không gian, trọng lực, cách tiếp xúc bóng, CR7 xử lý hết sức nhẹ nhàng và các hậu vệ đối phương không thể ngăn cản.

{keywords}
Ronaldo ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng

Trong lượt trận thứ hai, Ronaldo mang về chiến thắng 2-1 trước Villarreal. Giờ đây, anh giúp MU có chiến thắng nghẹt thở khác trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

Ronaldo, bằng những giá trị đặc biệt, luôn có khả năng biến mình trở thành nhân vật chính trong các bộ phim hành động nghẹt thở trên sân cỏ.

Còn nguyên những nỗi lo

Ngoài bàn thắng quyết định, Ronaldo có một trận đấu tốt. Anh luôn di chuyển hợp lý để tạo sự liên kết với các đồng đội, mang đến giá trị của một tập thể.

Siêu sao 36 tuổi này có trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn ở Champions League. Hiệu suất này là điều mà MU mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm.

Tuy nhiên, giữa những cảm xúc đặc biệt từ màn ngược dòng kịch tính, sự thật là người hâm mộ MU vẫn đầy lo lắng khi chứng kiến màn trình diễn của đội nhà.

Chiến thắng trước Atalanta là khoảnh khắc mang tính cá nhân nhiều hơn là hiệu quả từ giá trị chiến thuật tập thể.

{keywords}
MU còn nhiều vấn đề đáng lo ngại

Khi MU vượt qua Villarreal, nhiều CĐV kỳ vọng vào sự ổn định của đội nhà. Thế nhưng, ngay sau đó là trận hòa thất vọng trên sân nhà trước Everton và thua nặng nề Leicester.

Vì thế, chiến thắng trước Atalanta chỉ như một vở kịch vui mang tính nhất thời. Cách MU phòng ngự và sự bố trí nhân sự lẫn triển khai chiến thuật của Solskjaer vẫn chưa tốt.

Atalanta không phải đội bóng lớn. Đại diện của Serie A còn non kinh nghiệm trên sân khấu quốc tế, với những cầu thủ ở mức độ trung bình. Nếu là một đối thủ giàu kinh nghiệm hơn, không dễ để MU ngược dòng.

Trong 9 trận đấu gần nhất, tính trên mọi mặt trận, MU không thể giữ sạch lưới. David de Gea và Henderson phải vào lưới nhặt bóng tổng cộng 14 lần trong chuỗi trận này.

Solskjaer tạm thở phào và nguy cơ bị sa thải giảm xuống. Nhưng khó khăn thực sự với nhà cầm quân người Na Uy đang ở phía trước. Cuối tuần này là derby nước Anh với Liverpool.

Đại Phong

Ronaldo bùng nổ, MU ngược dòng ngoạn mục

Ronaldo bùng nổ, MU ngược dòng ngoạn mục

Ronaldo một lần nữa tỏa sáng rực rỡ ở Champions League khi ghi bàn quyết định giúp MU thắng ngược Atalanta 3-2.