- Barca hớt tay trên hậu vệ cánh phải Semedo mà MU thèm khát, Conte bất ngờ rủ Dani Alves về Chelsea... là những tin mới nhất trong bản tin chuyển nhượng tối 3/6.

Hậu vệ cánh phải Nelson Semedo nằm trong tầm ngắm của Mourinho gần một năm nay. Tuy nhiên, MU đang đứng trước nguy cơ hụt mục tiêu, vì Barca đã nhanh chân đàm phán đưa cầu thủ 23 tuổi này về Nou Camp.

{keywords}
Barca cướp Semedo trước mũi MU

Theo nhật báo Record của Bồ Đào Nha, nhà Á quân La Liga rất tự tin sẽ chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký Semedo, với lời đề nghị 43 triệu bảng đặt lên bàn đàm phán.

Kể từ ngày Dani Alves rời Nou Camp, Barca vẫn chưa tìm được người thay thế tương xứng. Họ đã liệt kê ra danh sách những ƯCV tiềm năng, trong đó có Azpilicueta, Hector Bellerin. Tuy nhiên, cả Chelsea và Arsenal cương quyết không bán trụ cột dưới hàng thủ.

Chính vì lẽ đó, lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã chuyển hướng sang Semedo. Mùa giải vừa qua, cầu thủ chạy cánh phải này chơi 45 trận, ghi được 2 bàn thắng và tung ra 6 đường kiến tạo cho đồng đội ở Benfica.

Conte lôi kéo Dani Alves

Hậu vệ cánh phải người Brazil góp công lớn giúp Juventus đăng quang Serie A và lọt đến trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, tương lai của Dani Alves hiện vẫn chưa rõ ràng.

{keywords}
Alves vẫn đạt phong độ cao ở tuổi 34

Anh còn thời hạn 12 tháng hợp đồng với Juventus nhưng lãnh đạo "bà đầm già" chưa đả động đến chuyện ký tiếp. Nhân cơ hội, Antonio Conte tiếp cận để thuyết phục Alves rời nước Ý chuyển đến London.

HLV Chelsea muốn Victor Moses có thêm sự cạnh tranh ở vị trí chạy cánh phải. Ông nhận thấy, Alves là cái tên cực kỳ phù hợp, với khả năng lên công về thủ rất tốt.

Không chỉ The Blues mà Man City cũng đang để mắt đến cựu cầu thủ Barca. Pep Guardiola từng nhiều năm làm việc cùng Alves nên hiểu rất rõ năng lực cậu học trò cũ.

Alexis Sanchez nổi loạn, đòi sang Chelsea hoặc Man City

Trong bài phỏng vấn hôm qua, HLV Arsene Wenger khẳng định đanh thép, cả hai ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil sẽ ở lại thi đấu cho Arsenal mùa tới.

{keywords}
Sanchez muốn đào tẩu sang Chelsea hoặc Man City

Tuy nhiên, bản thân ngôi sao người Chile không còn mặn mà chuyện cống hiến cho Pháo thủ. Thậm chí, anh còn công khai ý định muốn đầu quân cho đối thủ của The Gunners ở giải Ngoại hạng là Chelsea hoặc Man City.

Bayern Munich và Juventus cũng theo đuổi Alexis Sanchez, và trong trường hợp buộc phải bán, chắc chắn lãnh đạo Arsenal muốn đẩy tiền đạo 28 tuổi này ra nước ngoài.

* T.A