Một MU lộn xộn

Ba tháng kể từ khi mùa bóng 2021-22 chính thức lăn, có thể nhận định về hình ảnh của MU: một đội bóng lộn xộn, với những sai lầm cá nhân xuất hiện liên tục và sự cứu rỗi từ Cristiano Ronaldo.

{keywords}
MU lộn xộn và thiếu ổn định

MU từng thắng Leeds United 5-1, vượt qua Newcastle 4-1 hay mới đây là chiến thắng 3-0 trước Tottenham.

Ngược lại, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer cũng hứng chịu những thất bại muối mặt trước Liverpool (0-5) Leicester (2-4), Aston Villa (0-1), Young Boys (1-2).

Ở Champions League, MU chật vật giành chiến thắng trước Villarreal và trận lượt đi với Atalanta.

Trong chuyến làm khách đến Italy hồi giữa tuần, họ may mắn lấy lại 1 điểm từ tay Atalanta. Điểm chung của những trận đấu này là hành động cứu rỗi của một cá nhân: Ronaldo.

Không thể phủ nhận những giá trị phi thường của Ronaldo. Thế nhưng, một cầu thủ chỉ 3 tháng trước sinh nhật lần thứ 37 không nên phải gánh vác cả đội khi anh đá chính.

Ronaldo luôn yêu cầu cả đội vận động để tạo nên sự cân bằng cho tập thể. Vấn đề là không phải ai cũng lắng nghe anh, đến mức nhiều lần cầu thủ người Bồ Đào Nha phản ứng giận dữ trước các pha bóng.

{keywords}
Ronaldo, trước cánh cửa tuổi 37, liên tục phải cứu rỗi MU

Nhiều cầu thủ MU có thói quen đi bộ. Bruno Fernandes nằm trong số này, trước khi bị Ronaldo nổi giận. Từ đó, anh cải thiện và kiến tạo hai bàn thắng cho CR7 trong hai trận gần nhất.

Bước ngoặt quan trọng

Thất bại nặng nề trước Liverpool hay trận hòa chật vật với Atalanta khiến nhiều người hoài nghi khi MU chuẩn bị cho trận derby thành Manchester với Man City (19h30 ngày 6/11).

Đây là trận đấu mà Solskjaer phải giúp MU tìm kiếm sự ổn định, qua đó đảm bảo tương lai của chính ông.

Trong các mùa giải vừa qua, Solskjaer giành kết quả khả quan trước Man City. MU thắng 3 và chỉ thua 1 trong 5 trận derby gần nhất - tính trên mọi mặt trận.

Vấn đề đặt ra là những cầu thủ MU không còn giữ được chính mình trong mùa giải này, hệ quả từ việc mất cân đối trong hệ thống chiến thuật mà Solskjaer áp dụng.

{keywords}
MU cần chiến thắng trước Man City

Harry Maguire gắn với những thảm họa. Luke Shaw không còn ổn định định, để mất vị trí rất nhiều lần và hỗ trợ phòng ngự kém. Wan-Bissaka mờ nhạt, duy trì phong độ ở mức trung bình. Jadon Sancho như một bóng ma mỗi khi thi đấu.

"Chúng tôi cần phải chịu trách nhiệm, chúng tôi cần sự tự tin và niềm tin rằng chúng tôi có thể và nên làm điều đó", Luke Shaw tự khích lệ chính mình và các đồng đội trước khi bước vào cuộc chiến với Man City.

Trách nhiệm trước tiên thuộc về Solskjaer, người nhận được sự hậu thuẫn tối đa từ BLĐ và Sir Alex Ferguson.

Trận chiến với Man City là thời điểm then chốt để Solskjaer giúp MU có được sự ổn định cần thiết. Chiến thắng derby Manchester chắc chắn mở ra rất nhiều bước ngoặt, mà trước tiên Quỷ đỏ sẽ cân bằng điểm số với nhà ĐKVĐ.

Một khi thành công, Solskjaer sẽ có thời gian nghỉ lịch FIFA để định hình lại đội ngũ và nghĩ về cuộc đua Premier League.

Đại Phong

MU gặp họa đại chiến Man City, mất Varane trong 1 tháng

MU gặp họa đại chiến Man City, mất Varane trong 1 tháng

Trung vệ Raphael Varane sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng sau khi dính chấn thương gân kheo ở trận MU 2-2 Atalanta.

Pep Guardiola lệnh Man City ‘khóa chặt’ Ronaldo để thắng MU

Pep Guardiola lệnh Man City ‘khóa chặt’ Ronaldo để thắng MU

Thuyền trưởng Man xanh lệnh các học trò, phải ngăn chặn bằng được Ronaldo nếu muốn thắng MU ở derby lúc 19h30 ngày 6/11.

MU sẽ bị Man City cho ‘no đòn’, ghi 4-5 bàn ở derby cuối tuần

MU sẽ bị Man City cho ‘no đòn’, ghi 4-5 bàn ở derby cuối tuần

Solskjaer cùng Quỷ đỏ nhận cảnh báo gắt, nếu tiếp tục chơi như hiệp 2 hòa hú vía Atalanta, sẽ bị Man City cho ‘no đòn’, ghi 4 đến 5 bàn ở derby lúc 19h30 ngày 6/11.