Sir Alex bảo vệ Solskjaer

Cuối tuần trước, trong trận thua Liverpool 0-5 ngay trên sân nhà Old Trafford, MU thể hiện hình ảnh rệu rã: tập thể thiếu bản sắc, các cầu thủ không có tinh thần chiến đấu và vô tổ chức.

{keywords}
Solskjaer khiến MU mất bản sắc

MU rơi vào tình trạng không ai biết họ đang làm gì. Các cầu thủ tấn công kém, hàng tiền vệ không biết tạo áp lực cho đối thủ, còn hàng phòng ngự như những kẻ mộng du.

Dưới bàn tay Ole Gunnar Solskjaer, người có 11 mùa giải khoác áo CLB với tư cách cầu thủ, MU mất bản sắc và không cho thấy cá tính cần có của một đội bóng lớn.

Người hâm mộ MU bỏ về khi trận đấu với Liverpool còn đang diễn ra. Sau đó, ban lãnh đạo CLB họp gấp để bàn về tương lai của nhà cầm quân người Na Uy.

Không có quyết định sa thải được đưa ra như các CĐV kỳ vọng. Solskjaer, với sự bảo vệ của Sir Alex Ferguson, được tiếp tục công việc. Ít nhất là cho đến sau trận làm khách của Tottenham ở vòng 10 Premier League.

Alex Ferguson đã đến tận trung tâm Carrington để bảo vệ Solskjaer, một trong số những học trò yêu thích của ông.

Bằng tất cả sự tôn trọng dành cho nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử CLB, nhiều CĐV MU không hài lòng với hành động của Sir Alex.

{keywords}
MU khủng hoảng với 5 thất bại trong 9 trận gần đây

Solskjaer khiến MU mất bản sắc, các cầu thủ mất niềm tin và hứng chịu những trận thua sỉ nhục (một năm trước khi thua Liverpool 0-5, họ phơi áo 1-6 trên sân Tottenham).

Giữ lại một người như vậy càng làm tăng sự hoài nghi và những mâu thuẫn trong phòng thay đồ.

Huyền thoại cũng sai lầm

MU thua 5 trong 9 trận đấu gần nhất trên các mặt trận. Chỉ riêng 3 trận vừa qua, sau giai đoạn nghỉ lịch thi đấu quốc tế, thủ môn David de Gea phải nhận đến 11 bàn thua.

Không thể phủ nhận MU đang chìm trong khủng hoảng và Solskjaer không còn nói được các cầu thủ.

Rõ ràng, nhiều ngôi sao thất vọng với hệ thống chiến thuật mà họ đang được yêu cầu vận hành. Paul Pogba đã công khai nói về vấn đề này.

Các cầu thủ cũng không hài lòng khi Solskjaer kém về mặt tâm lý, cũng như thiếu tác động vào trận đấu. Ông chỉ dành phần lớn thời gian để ngồi trong khu kỹ thuật, giống như khi còn là một siêu dự bị.

Sir Alex Ferguson đã can thiệp quá sâu vào các vấn đề của MU, khi mà Solskjaer không xứng đáng được tiếp tục công việc. Ít nhất là nếu so với người tiền nhiệm Jose Mourinho.

{keywords}
Solskjaer được Alex Ferguson bảo vệ

Cựu HLV huyền thoại người Scotland có thể đưa ra ý kiến như một cố vấn. Việc ông bảo vệ Solskjaer thực sự không tốt.

Không phải lúc nào Sir Alex cũng đúng. Ông từng sai lầm khi tiến cử David Moyes thay thế mình, mở ra kỷ nguyên khủng hoảng ở Old Trafford.

Sự can thiệp quá sâu của huyền thoại 79 tuổi này là điều không tốt cho MU. Bóng đá đã thay đổi rất nhiều từ khi ông nghỉ hưu.

Hơn nữa, từ tác động và sự bảo vệ của Alex Ferguson, Solskjaer có thể đánh mất sự quyết đoán trong công việc. Điều này có hại với sự nghiệp của Ole lẫn MU.

Lúc này, các CĐV MU chỉ biết hy vọng rằng việc Sir Alex bảo vệ Solskjaer sẽ không đẩy đội nhà chìm sâu hơn trong khủng hoảng, khi phía trước lần lượt là Tottenham, Atalanta và Man City.

Đại Phong

MU và mặt trái của Ronaldo

MU và mặt trái của Ronaldo

Khởi đầu mùa giải khá ấn tượng, MU rơi vào cuộc khủng hoảng trong thời gian gần đây gắn với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo.