- Mourinho muốn đưa ngôi sao mới nổi của Italia - Bernardeschi về Old Trafford, Liverpool đưa ra lời đề nghị 40 triệu bảng mua Oxlade-Chamberlain... là những tin chính trong bản tin chuyển nhượng tối 11/6.

Ở tuổi 23, Federico Bernardeschi là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Italia hiện nay. Anh còn được CĐV Fiorentina đem ra so sánh với huyền thoại "tóc đuôi ngựa thần thánh" Roberto Baggio.

{keywords}
MU và Chelsea đều quan tâm đến Bernardeschi

Tờ Tuttosport cho hay, cả Inter, Juventus và Chelsea đều đang theo đuổi Bernardeschi. Trong diễn biến mới nhất, MU cũng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký.

Fiorentina không muốn bán "viên ngọc quý" cho những đối thủ cạnh tranh ở Serie A, đặc biệt là Juventus. Còn nhớ, khi Roberto Baggio rời La Viola sang Juventus năm 1990, nhiều fan đội bóng áo tím đã phản ứng dữ dội

MU xem Bernardeschi như là phương án dự phòng trong trường hợp hụt Ivan Perisic. Họ tin rằng, mức phí 35 triệu bảng sẽ thuyết phục được đội bóng thành Florence nhả người.

Liverpool trải thảm đỏ mời Oxlade-Chamberlain

HLV Jurgen Klopp chuẩn bị gửi lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng đến Arsenal hỏi mua Alex Oxlade-Chamberlain, khi tiền vệ này sắp bước vào 12 tháng cuối hợp đồng với Pháo thủ.

{keywords}
Klopp khát khao có sự phục vụ của Chamberlain

Liverpool đang gặp rắc rối trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 khi bị Southampton tố "đi đêm" với Van Dijk. Thương vụ đàm phán Mohamed Salah cũng đổ bể bởi họ không chấp nhận trả số tiền 35 triệu bảng như Roma yêu cầu.

Bởi vậy, HLV Klopp đang khá sốt sắng khi chuyển hướng sang mục tiêu chính là Oxlade-Chamberlain - tiền vệ 23 tuổi vừa ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Anh ở trận gặp Scotland đêm qua.

Arsenal rất muốn giữ chân Oxlade-Chamberlain nhưng cựu cầu thủ Southampton vẫn dửng dưng trước mức lương 100.000 bảng/tuần. Điều mà anh muốn nhất chính là việc Wenger phải đảm bảo một suất đá chính trong đội hình The Gunners mùa tới.

Lộ lý do Real buông De Gea

Đội bóng Hoàng gia thành Madrid quyết định dừng theo đuổi David De Gea sau khi MU hét giá chuyển nhượng lên đến 65 triệu bảng. Các sếp ở "nhà trắng" cho rằng, đây là mức phí quá cao so với giá trị thực tế.

{keywords}
Real rút lui khi nghe MU hét giá De Gea 65 triệu bảng

Tin vui đến với CĐV MU, nhưng sự thấp thỏm lại chuyển sang những người yêu Milan. Real bắt đầu lên kế hoạch chiêu mộ phương án dự phòng Gianluigi Donnarumma vào hè năm sau.

Mới 18 tuổi, nhưng Donnarumma đã được gọi lên tuyển Italia và tiềm năng sẽ trở thành thủ môn hàng đầu Thế giới. Bên cạnh đó, mức giá Donnarumma sẽ chỉ bằng một nửa De Gea.

Hiện hợp đồng giữa Donnarumma và Milan chỉ còn 12 tháng nữa là hết hạn. Anh vẫn chưa đặt bút ký mới và trao toàn quyền cho "siêu cò" Mino Raiola đàm phán và "đạo diễn" chuyển nhượng.

* Anh Tuấn