Sau vòng 5 Premier League, MU có cùng 13 điểm như Chelsea và Liverpool, với 4 thắng 1 hòa.

{keywords}
MU thắng ngược West Ham kịch tính nhưng HLV Solskjaer chưa thể yên tâm với hàng thủ đội nhà. Càng lo khi so với Chelsea, Liverpool và Man City

Tuy nhiên, giữa đội bóng của Solskjaer và 2 đối thủ lớn (và cả Man City) của cuộc đua ngôi vương Premier League mùa này là sự khác biệt dễ dàng nhìn ra: hàng thủ.

Cả Chelsea, Liverpool và Man City chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 5 trận, nhưng với MU là con số 4.

Và đừng quên, 3 đội trên đều đã gặp những đối thủ ‘xương’ hơn MU ở những vòng đầu tiên, nhất là Chelsea đã đấu Arsenal (thắng 2-0), Liverpool (hòa 1-1) và Tottenham (thắng 3-0).

Sir Alex từng nói, “tấn công giúp bạn giành chiến thắng các trận đấu, còn phòng thủ để giành danh hiệu”. Thực tế tiếp tục chứng minh điều đó.

MU đã bổ sung trung vệ đẳng cấp thế giới, Raphael Varane mùa này, nhưng hàng thủ của họ chưa thể gây hết lo lắng.

Ở trận đấu với West Ham, đội trưởng Harry Maguire cũng đã phạm sai lầm ngớ ngẩn mà MU suýt phải trả giá đắt.

HLV Solskjaer cũng đã lên tiếng trách móc hàng thủ đội nhà trong tình huống để West Ham chọc thủng lưới De Gea:

{keywords}
Chelsea cũng thắng 4 hòa 1, nhưng chỉ để thủng lưới 1 bàn. Chưa kể đội bóng của HLV Thomas Tuchel gặp đối thủ 'xương' hơn hẳn MU

Bạn không được phép nghỉ ngơi khi phòng ngự. Khi rút về phòng thủ với 6 người, chúng tôi để lộ quá nhiều khoảng trống, ập về xoạc bóng quá chậm. Chúng tôi đã nói về điều đó trong giờ nghỉ giải lao”.

Nhưng chiến lược gia người Na Uy hài lòng với cách đội phản ứng lại: “Hiệp 2, đội phản ứng tuyệt vời và đó là điều quan trọng đối với tôi.

Trước đó, sau khi bị dẫn bàn, chúng tôi cũng đã có phản ứng tốt trong 5 phút sau”.

Theo Solskjaer, đáng lý MU phải được hưởng ít nhất 2 quả phạt đền với việc Ronaldo bị phạm lỗi ngã trong vòng cấm. Ông có phần mỉa mai trọng tài, ‘hy vọng không phải là vì Ronaldo mà MU không được hưởng quả 11m”.

Ngoài ra, Solskjaer không thể không dành lời khen đến De Gea và Lingard, những người tạo dấu ấn làm nên chiến thắng ngược dòng ấn tượng cho Quỷ đỏ.

L.H

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 6: Bội thực đại chiến

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 6: Bội thực đại chiến

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

MU thắng siêu kịch tính trên sân West Ham

MU thắng siêu kịch tính trên sân West Ham

Ronaldo lập công, Lingard ghi bàn phút 89, nhưng phải nhờ đến pha cản phá 11m xuất sắc của De Gea lúc bù giờ, MU mới đánh bại West Ham 2-1.