‘Sát thủ’ có gương mặt trẻ thơ từng chia sẻ, dẫn dắt một đội bóng như MU nghĩa là phải chấp nhận luôn chịu thật nhiều sức ép.

{keywords}
Solskjaer còn chịu nhiều sức ép và bị hoài nghi khi mà chưa mang về danh hiệu cho MU

Quả nhiên, trong gần 3 năm kể từ khi được chọn thay Mourinho (tháng 12/2018), Solskjaer không ít lần bị đặt câu hỏi về khả năng, chiến thuật, cách dùng người,… cũng như ít bữa lại đối diện… nguy cơ bị sa thải.

Tuy nhiên, mới nhất lãnh đạo MU lên tiếng khẳng định, vẫn tin tưởng và ủng hộ Solskjaer và tin rằng Quỷ đỏ đang đi đúng hướng, rồi sẽ gặt quả ngọt.

Dù vậy, kết quả thì còn cần phải chờ thời gian trả lời. Còn lúc này, sau đồng đội cũ Paul Scholes cho rằng, MU của Solskjaer thiếu hiếu chiến và cũng không tấn công nhiều như Man City hay Liverpool, thì trợ lý tuyển Hà Lan, Danny Blind phán đội bóng cũ của con trai Daley Blind chẳng có chiến thuật, bản sắc gì.

Bản sắc của đội bóng MU này là gì? Kế hoạch của anh ấy là gì? Chính xác thì đó là những gì còn thiếu với Solskjaer.

Không có một kế hoạch chiến thuật nào cả. MU thời Solskjaer không có khả năng gây áp lực lên đối thủ, như Man City.

Không nhất thiết lúc nào cũng phải dồn ép toàn diện, nhưng chúng ta không thấy được điều đó ở MU, khi mà mọi thứ họ hiện giờ đều dựa vào phẩm chất cá nhân của các cầu thủ.

{keywords}
Cựu danh thủ cần sự cứng rắn và cá tính để tạo điểm nhấn cho Quỷ đỏ

Thế nên, khi cá nhân không tỏa sáng, MU rơi vào cảnh khó khăn, phải chật vật giành thế trận. Và đó là toàn bộ vấn đề của đội bóng Solskjaer.

Danny Blind lấy ví dụ về trận MU đánh rơi 2 điểm trên sân nhà trước Everton: “Sau khi vượt lên dẫn trước, đội bóng của Solskjaer bắt đầu chờ đợi đối thủ trên phần sân nhà để chờ ghi bàn bằng những pha phản công.

Nhưng với một CLB như MU thì không thể như vậy được. Bạn có thể thấy, sau khi bị Everton gỡ hòa, họ cố xoay chuyển tình thế nhưng hầu như không tạo ra được cơ hội nào.

Kết quả của MU vài tuần gần nhất rõ ràng không tốt. Họ thua Young Boys ở Cúp C1, sau đó thua West Ham tại League Cup, cũng trắng tay trước Aston Villa ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng của Solskjaer may mắn trước Villarreal nhờ đẳng cấp Ronaldo. Sau đó là hòa thất vọng Everton. MU dứt khoát phải cải thiện và có thể cải thiện”.

Theo Danny Blind, sở dĩ với trình độ ‘rất thường’ của Solskjaer mà vẫn trụ lâu được ở MU là bởi hào quang quá khứ - là người hùng tại chung kết kinh điển Champions League 1999, giúp Quỷ đỏ ngược dòng thắng Bayern phút bù giờ.

L.H

Chiesa muốn về MU, Chelsea lấy Madueke

Chiesa muốn về MU, Chelsea lấy Madueke

Federico Chiesa muốn về MU, Barca quan tâm Zakaria, Chelsea đàm phán sao trẻ Madueke là những tin bóng đá chính hôm nay, 11/10.

MU lại khấp khởi Haaland, Newcastle chọn Zidane

MU lại khấp khởi Haaland, Newcastle chọn Zidane

MU lại khấp khởi Haaland, chủ sở hữu mới Newcastle muốn Zidane ngồi ‘ghế nóng’, PSG đòi trừng phạt Real Madrid là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 11/10.