- Trên cương vị HLV trưởng CLB Reading, Jaap Stam sẽ lần đầu quay trở lại "mái nhà xưa" Old Trafford khi Reading gặp Quỷ đỏ tại vòng 3 FA Cup, diễn ra lúc 19h30 tối nay (7/1).

Chỉ thi đấu trong màu áo MU quãng thời gian 3 năm từ 1998 đến 2001, nhưng Jaap Stam để lại ấn tượng đậm nét thuộc mẫu trung vệ thép, chơi tỉnh táo và cực kỳ chắc chắn ở trung tâm hàng phòng ngự.

{keywords}
Stam quay trở lại Old Trafford trên cương vị HLV Reading

Dù bất ngờ chia tay Quỷ đỏ do bất đồng với HLV Ferguson, nhưng Stam vẫn ra đi trong thế ngẩng cao đầu, cùng Quỷ đỏ chinh phục 6 danh hiệu lớn nhỏ trong 3 năm.

Nay Jaap Stam xuất hiện ở cương vị mới, HLV trưởng Reading và sẽ quay trở lại "nhà hát của những giấc mơ" để cầm quân chiến lại đội bóng cũ ở vòng 3 cúp FA.

Nói về người đồng nghiệp trong ngày về, Mourinho chia sẻ: "Chắc chắn ông ấy (Stam) sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ CĐV. Tôi nghĩ Stam thích mọi người nói về ông trên tư cách HLV hơn là cầu thủ.

Rõ ràng Reading đang sở hữu nhà cầm quân tốt. Cái cách họ chơi bóng và thể hiện phong độ cao ở giải hạng nhất Anh cho thấy, Jaap Stam đang đi đúng hướng."

Về cuộc đấu ở FA Cup, nhiều khả năng "người đặc biệt" sẽ lần đầu tiên trình làng trung vệ 19 tuổi Axel Tuanzebe.

{keywords}
Rooney đã bình phục chấn thương và đá chính từ đầu

Mourinho xác nhận, ông sẽ quay vòng cầu thủ, trao cơ hội cho những nhân tố trẻ, người ít được ra sân thi đấu. Bên cạnh đó, thủ quân Rooney đã bình phục chấn thương và sẽ đá chính từ đầu.

"Chúng tôi sẽ thực hiện chính sách quay vòng. Một vài cầu thủ chủ chốt cần được nghỉ ngơi sau khi căng sức liên tục trong giai đoạn vừa qua.

Rất nhiều cầu thủ cần được thi đấu. Họ xứng đáng được ra sân. Tôi luôn đặt niềm tin vào tất cả."

* Anh Tuấn