- Chỉ phải gặp những đối thủ yếu trong ngày lễ tặng quà Boxing Day, Chelsea, MU hay Arsenal tràn trề cơ hội hát vang khúc ca chiến thắng hôm nay. Dự đoán của chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson của BBC.

Lịch thi đấu, trực tiếp Ngoại hạng Anh vòng 18

Lịch thi đấu, trực tiếp Ngoại hạng Anh vòng 18

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp vòng 18 Ngoại hạng Anh.


Man Utd vs Sunderland (22h ngày 26/12, sân Old Trafford)

Tôi mong rằng HLV David Moyes sẽ nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt khi trở lại sân Old Trafford lần đầu tiên kể từ khi bị MU sa thải hồi tháng 4/2014.

{keywords}
Moyes sẽ có dịp lần đầu trở lại Old Trafford

Tuy nhiên, tôi không nghĩ Moyes sẽ được hưởng niềm vui trong ngày Boxing Day. Đơn giản vì MU đang thể hiện là đội bóng tốt, bắt đầu có sự ăn ý và cảm hứng trong lối chơi.

Mourinho không những tìm được cho mình bộ khung đội hình phù hợp nhất, quan trọng hơn, ông còn tạo ra được một lối đá đặc trưng để giành chiến thắng.

Sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, Quỷ đỏ trở nên cân bằng ở khâu tấn công cũng như phòng ngự và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Họ cũng đang quyết tâm chen chân vào tốp 4. Bởi vậy, chiến thắng nằm trong tầm tay thầy trò Mourinho.

Mark Lawrenson dự đoán: MU thắng 3-0

{keywords}
Đội hình dự kiến

Arsenal vs West Brom (22h ngày 26/12, sân Emirates)

Hai cuộc đối đầu gần đây với Everton và Man City, Arsenal đều là đội vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, chung cuộc The Gunners lại bại trận.

Tôi biết Arsenal thiếu trung vệ Mustafi là tổn thất lớn, nhưng những gì xảy ra với họ chắc chắn không phải vì vắng một cầu thủ.

{keywords}
Ngày đấu Boxing Day hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn

Nhìn toàn cảnh, tôi nghĩ cả đội Arsenal đang thi đấu dưới sức. Ngay cả ngôi sao sáng nhất là Alexis Sanchez cũng không thể vực dậy tập thể.

Gặp West Brom hôm nay, tôi mong chờ Arsenal sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng. The Baggies chính là miếng mồi ngon ưa thích của The Gunners mấy mùa qua.

Đoàn quân HLV Pulis cũng từng gây ra không ít khó khăn cho Chelsea trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge. Bởi vậy, CĐV của họ kỳ vọng sẽ được chứng kiến một màn trình diễn ấn tượng trước Pháo thủ thành London.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

{keywords}
Đội hình dự kiến

Chelsea vs Bournemouth (22h ngày 26/12, sân Stamford Bridge)

Chuỗi trận thăng hoa của Bournemouth vừa bị Southampton chặn lại ở vòng đấu trước. Đứng dậy sau cú vấp không phải nhiệm vụ đơn giản, bởi đối thủ của họ là đội đầu bảng Chelsea.

Ngay cả khi binh đoàn áo xanh không có sự phục vụ của hai nhân tố chủ chốt là Diego Costa và N'Golo Kante thì họ vẫn đủ khả năng nâng mạch chiến thắng liên tiếp lên con số 12.

{keywords}
Thiếu Diego Costa không phải vấn đề lên với Chelsea

Costa đều ghi những bàn quyết định cho The Blues ở 3 trận gần nhất. Khi vắng anh, Conte vẫn còn nhiều phương án khác như kéo Pedro vào giữa hoặc sử dụng quân bài dự bị chiến lược Batshuayi.

Tôi vẫn tin Chelsea sẽ tạo ra nhiều tình huống ăn bàn trước khung thành Bournemouth. Và với hệ thống phòng ngự kiên cố của họ, sẽ rất khó để đối thủ tìm ra lỗ hổng ghi bàn.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

{keywords}
Đội hình dự kiến

* T.A