- Dù đã bước vào “tuổi băm”, nhưng cho đến giờ Nguyễn Thị Ngọc Hoa vẫn là người không thể thay thế tại VTV Bình Điền Long An trong suốt một thập niên đã qua. Và lúc này, cô gái vàng của bóng chuyền Việt Nam vẫn tiếp tục toả sáng tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền lần thứ 11.

Không phải bây giờ, Ngọc Hoa mới toả sáng mà cả chục năm qua cô gái quê Long An này đã là ngôi sao của bóng chuyền Việt Nam khi toả sáng ở tất cả những giải đấu mà mình góp mặt.

{keywords}
Ngọc Hoa vẫn chơi rất hay ở giải VTV9 Bình Điền

Xem Ngọc Hoa thi đấu, nhiều người trong giới đã phải khẳng định rằng đây chính là cái tên thi đấu toàn diện nhất của bóng chuyền nước nhà nhiều năm qua. Từ giao bóng hiểm, tấn công tốt toàn diện trong nhiều vị trí, rồi tới cả việc chắn bóng phòng thủ…Ngọc Hoa đều làm tốt.

Đây không phải là sự suy luận một cách thiếu căn cứ, bởi nhìn vào bảng vàng thành tích cá nhân của Ngọc Hoa suốt từ năm 2004 đến nay, trong hầu hết các giải đấu mà mình tham dự cô gái này đều có danh hiệu. Khi thì VĐV chắn bóng tốt nhất, khi thì chủ công hay nhất. Thậm chí, thời điểm sang Thái Lan chơi bóng cho Bangkok Glass, cô gái đến từ Việt Nam cũng có danh hiệu phụ công xuất sắc nhất.

Xem đội trưởng của VTV Bình Điền Long An chơi trên sân, giới chuyên môn đều cho rằng Ngọc Hoa đã vượt xa về chuyên môn so với những đồng đội, đồng nghiệp trong nước. Thậm chí, thời sung sức nhất Ngọc Hoa cũng đã đạt đến trình độ châu lục, chứ không chỉ nằm ở khu vực.

{keywords}

Dù ở “tuổi băm”, nhưng lúc này Ngọc Hoa vẫn tiếp tục toả sáng tại giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền lần thứ 11 đang tổ chức tại Tây Ninh. Đây là sự thật, khi trong cả 3 trận đấu của đội nhà ở giải cô gái này vẫn là người chơi hay nhất, ghi được nhiều điểm nhất.

Và nói không quá, đến lúc này tấm vé chơi trận bán kết duy nhất mà 3 đại diện của bóng chuyền Việt Nam có được ở giải đấu đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, tính chuyên môn cao mà VTV Bình Điền Long An có được chính là nhờ “người giữ lửa” Nguyễn Thị Ngọc Hoa…

M.A

{keywords}