- Không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, nhưng trận đấu cuối cùng của vòng đấu bảng giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV9 Bình Điền của NH Công Thương đã diễn ra đầy kịch tính và vô cùng cảm xúc.

Trước khi bước vào trận đấu, cơ hội để NH Công Thương lấy vé vào bán kết đã coi như kết thúc khi 4.25 Triều Tiên đánh bại Bangkok Glass với tỉ số 3-1. Và kết quả này, Kim Huệ cùng các đồng đội chỉ vào sân trận cuối gặp Phúc Kiến (Trung Quốc) với mục tiêu có chiến thắng để chia tay ngôi hậu của mình, cũng như có vị trí thứ 3 để tranh xếp hạng.

{keywords}
Ngân hàng Công thương lỗi hẹn với vòng bán kết...

Tuy nhiên, thay vì đưa vào sân đội hình mạnh nhất hòng hiện thực hoá mục tiêu trên HLV Lê Văn Dũng lại tận dụng lấy trận đấu này như là cơ hội cho các học trò trẻ tích luỹ kinh nghiệm trước một Phúc Kiến (Trung Quốc) có tới 2 tuyển thủ ĐTQG từng giành HCV Olympic Rio.

Với một đội hình trẻ, không ngạc nhiên khi NH Công Thương nhanh chóng thất bại ở 2 set đấu đầu tiên (25/22, 25/14). Và đến lúc này, rất nhiều khán giả có mặt tại NTĐ Tây Ninh đã bỏ về vì…thất vọng.Tuy nhiên, đến set thứ 3 khi những Kim Huệ, Thu Hoà được tung vào sân ngay lập tức các nhà ĐKVĐ đã quật khởi trở lại và chơi rất hay.

Sự xuất sắc của lão tướng Kim Huệ cùng Thu Hoà, Phạm Thị Thắm hay Đinh Thị Thuý đã giúp NH Công Thương nhanh chóng biến set 3, 4 là cuộc trình diễn của mình và có chiến thắng 25/16, 25/20 để đưa trận đấu vào set thứ 5 quyết đinh.

Cũng giống như tỉ số, set thứ 5 đã diễn ra vô cùng hay và kịch tính khi cả hai đua nhau từng điểm số 1 để trận đấu liên tục có kết quả hoà 8/8, 9/9 tới 13/13. Đến lúc này, Phúc Kiến (Trung Quốc) với nền tảng thể lực và cả độ tỉnh táo cao hơn đã có được điểm số vượt lên 14/13, trước khi có chiến thắng nhờ vào pha tấn công hỏng của NH Công Thương.

{keywords}
... nhưng cuộc chia tay của Kim Huệ và đồng đội vô cùng cảm xúc

Thua với tỉ số chung cuộc 2-3, nhưng những gì mà Kim Huệ cùng các đồng đội để lại thực sự là ấn tượng, nhất là khi rơi vào bảng đấu quá khó nhằn với những đối thủ được đánh giá trên cơ hơn rất nhiều.

Sau vòng bảng, các đội sẽ được nghỉ 1 ngày trước khi quay trở lại với các cặp đấu tranh xếp hạng và bán kết vào ngày 29/4 tới đây

Lịch thi đấu tranh xếp hạng và bán kết (29/4)

Trận 1 (12h10): Thông tin Lienvietpostbank – NH Công Thương

Trận 2 (14h00): Phúc Kiến (Trung Quốc) – Altay (Kazakhstan)

Bán kết 1 (16h00): Vân Nam (Trung Quốc) – Bangkok Glass

Bán kết 2 (19h00): 4.25 Triều Tiên – VTV Bình Điền Long An

M.A

{keywords}