Nỗ lực cao nhất chuẩn bị cho SEA Games 2021

Dù dịch Covid-19 diễn ra trong năm 2020 gián đoạn nhiều giải đấu quốc tế, nhưng Nguyễn Thị Lệ Kim và đội tuyển Taekwondo vẫn tập luyện không ngơi nghỉ.

“Cường độ tập luyện của đội vẫn được đảm bảo duy trì. Chúng tôi chia nhau mỗi nhóm 20 người tập luyện và có sự giãn cách nhau, đảm bảo sự an toàn khi rèn quân tại nhà thi đấu. Những nội dung như: nhào lộn, biểu diễn vẫn được đội tập một cách kỹ càng. Bất cứ khi nào có giải đấu diễn ra, tôi và các đồng đội đều có thể sẵn sàng thi đấu”, Lệ Kim chia sẻ.

{keywords}
Lệ Kim gặt hái được nhiều vinh quang với quyền Taekwondo

Nữ VĐV cho biết thêm: “Như trong năm 2020 vừa rồi, nhờ phong độ được giữ vững ổn định khi tập luyện, tôi cùng các đồng đội đã giành 1 HCV nội dung đồng đội nữ và 1 HCĐ quyền sáng tạo 5 người trong Giải Vô địch Taekwondo Quốc gia 2020. Đây là 2 nội dung hướng đến cho SEA Games 2021 và được xếp làm trọng tâm tranh chấp huy chương. Nên cũng vì thế mà tôi và các đồng đội rất chú trọng”,

Lê Kim chia sẻ về bộ môn quyền Taekwondo: “Sẽ nhiều người mơ hồ về việc tập luyện của chúng tôi. Quả thực, quyền Taekwondo cũng tập luyện vất vả chẳng kém gì đối kháng, nhất là với quyền sáng tạo 5 người. Chúng tôi không chỉ phải siêng năng trong tập luyện, mà còn phải đảm bảo một sự liền mạch, thống nhất trong các động tác, từ bay đá cao, bay đá cao nhiều mục tiêu, nhào lộn. Những động tác này đòi hỏi VĐV phải duy trì phong độ thường xuyên. Với nội dung này, đặc biệt mỗi người phải có tuyệt kỹ riêng cho bản thân, để giúp màn biểu diễn của cả đội tốt nhất có thể. May mắn là trong năm qua, việc tập luyện của chúng tôi vẫn được duy trì một cách ổn định”.

{keywords}
Trong năm qua, cô và các đồng đội vẫn tập luyện siêng năng để hướng đến SEA Games 2021

Trân trọng bữa cơm bên mẹ

“Đánh đổi” với tập luyện hăng say bên các đồng đội là việc Lệ Kim ít có thời gian được ở bên gia đình. Cô ngậm ngùi bày tỏ: “Tôi thường ở trọ trên TP.HCM và ít về quê. Ngay cả khi có dịch hay không dịch thì tôi vẫn dành thời gian chính cho việc tập luyện. Thậm chí, có lúc tôi phải về quê rồi trở lại TP.HCM ngay trong ngày nữa. Cũng vì thế mà tôi rất trân trọng những khoảng thời gian ít ỏi được ở bên mẹ. Cảm giác được mẹ chăm sóc bằng bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng với rất nhiều món ngon thật tuyệt. Mẹ lúc nào cũng sợ tôi ăn uống không đủ chất, mải mê sự nghiệp mà quên chăm sóc bản thân. Những lúc như thế, tôi cảm động lắm. Tôi luôn nhớ cơm mẹ nấu.

Còn những lúc không thể ở bên mẹ và được ăn những bữa cơm nóng hổi, tôi lựa chọn các sản phẩm của Herbalife để bù đắp về mặt dinh dưỡng… Tất nhiên cơm nhà là số 1; nhưng về dinh dưỡng, Herbalife có thể đáp ứng đủ không khác gì cơm mẹ tôi nấu. Nhiều khi bận bịu, không kịp đi chợ hay ăn cho qua bữa, tôi vẫn uống một cốc shake của Herbalife để có thể bổ sung năng lượng”.

{keywords}
Herbalife chính là một trong những “trợ thủ” đắc lực, giúp Lệ Kim duy trì được năng lượng cùng chất dinh dưỡng cần thiết và sẵn sàng tiến bước

Cô chia sẻ thêm về sản phẩm dinh dưỡng Herbalife: “Do đặc thù của nội dung quyền sáng tạo 5 người đòi hỏi vận động viên có những màn nhào lộn trên không hoặc đá cao mục tiêu. Do đó, việc giữ một mức cân vừa phải, tránh tăng cân là điều cần thiết. Về chuyện này thì tôi rất an tâm vào sự tư vấn của Herbalife. Bởi nhờ sự hỗ trợ về dinh dưỡng và đưa ra lời khuyên cần thiết, tôi luôn giữ được một mức cân nặng vừa phải cùng sức khoẻ ổn định, dẻo dai để có thể đảm bảo tốt nhất khi bước ra sàn đấu”.

Hơn một thập kỷ có mặt ở thị trường Việt Nam, tập đoàn dinh dưỡng Herbalife Nutrition đã đồng hành cùng thể thao Việt Nam với tư cách tài trợ nhiều mặt cho các VĐV trọng điểm. Không chỉ đóng vai trò tư vấn, cung cấp dinh dưỡng trong thời gian thi đấu để tạo động lực cho các VĐV giành thành tích nổi trội ở đấu trường khu vực, châu lục và thế giới, Herbalife luôn là người bạn đồng hành với các VĐV trong cuộc sống thường nhật.

Cung cấp một phần dinh dưỡng không thể thiếu hàng ngày, Herbalife giúp các VĐV luôn duy trì được sức khoẻ ổn định, năng lượng tích cực và cuộc sống lành mạnh; qua đó sẵn sàng tiến bước cho một ngày đầy hiệu quả.

Ngọc Minh