- Buộc phải đánh bại Chelsea ở Stamford Bridge, đoàn quân HLV Simeone mới có cơ hội cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out với AS Roma.

Chelsea đã đoạt vé từ lượt đấu trước nhưng họ vẫn cần thêm 3 điểm để chắc chắn kết thúc vòng bảng ở ngôi vị dẫn đầu.

{keywords}
Chelsea đã có tấm vé vào vòng knock-out

Trái ngược là hoàn cảnh của Atletico. Đội bóng thành Madrid bị đẩy vào thế cùng đường và không thể tự quyết được số phận.

Atletico chỉ có thể giành vé vào vòng knock-out nếu đánh bại Chelsea và cùng thời điểm, AS Roma hòa hoặc thua trước Qarabag.

Tương quan lực lượng

David Luiz là trường hợp chấn thương duy nhất và không xuất hiện trong buổi tập của Chelsea trước trận. Có thể Conte sẽ tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ như Musonda hay Kenedy ra sân tích lũy kinh nghiệm.

Về phía đội khách, hậu vệ phải Juanfran đã ngồi ngoài 5 trận gần nhất vì chấn thương và chưa có dấu hiệu bình phục trước chuyến làm khách Stamford Bridge.

Thống kê và thành tích đối đầu

Sau 6 cuộc chạm trán ở UEFA Champions League, hai đội có thành tích đối đầu cân bằng, thắng 2, hòa 2 và thua 2 trận.

{keywords}
Atletico buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp

Bốn trong sáu cuộc chạm trán giữa Chelsea vs Atletico thì cả hai đội đều ghi bàn và tổng bàn thắng trên 2,5 bàn.

Lần cuối cùng làm khách trên sân Stamford Bridge, Atletico Madrid đã giành chiến thắng 3-1. Tuy nhiên, cuộc đối đầu gần nhất, Batshuayi lập công phút bù giờ giúp đoàn quân áo xanh giành trọn 3 điểm trên đất Tây Ban Nha.

Các cầu thủ Chelsea đều ghi bàn trong 25 trận gần nhất trên sân nhà ở Champions League. The Blues cùng đoạt vé vào vòng knock-out 14/15 lần góp mặt tại giải đấu danh giá này.

Nhận định và tỷ lệ cược

Phận làm khách nhưng trong tình cảnh buộc phải thắng, nhiều khả năng Simeone sẽ xua quân dồn lên đánh đòn phủ đầu. Nếu thành công và có bàn thắng sớm, Atletico sẽ quay về lối đá phòng ngự phản công sở trường.

{keywords}
Đội hình dự kiến

Chelsea luôn rất đáng gờm trên sân nhà, nhất là trong bối cảnh Hazard và Morata tìm được sự ăn ý và đang thi đấu thăng hoa. Vấn đề lớn nhất của đội chủ nhà ở trận này có thể là động lực thi đấu.

Tỷ lệ kèo: Chelsea chấp 1/4 (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Hòa 1-1

* T.A