- Phong độ cao của Lionel Messi giúp Barca đầy tự tin bước vào chuyến làm khách trước Getafe ở vòng 4 La Liga, lúc 21h15 ngày 16/9 trên sân Coliseum.

Thông tin lực lượng

Getafe bước vào vòng 4 La Liga mà không có Daniel Pacheco và Karim Yoda. Gorosito và Manojlovic đã trở lại nhưng chưa chắc chắn khả năng thi đấu.

Barca tiếp tục vắng Arda Turan và Rafinha chấn thương dài hạn. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến đội bóng xứ Catalunya.

Đây có thể là trận đấu mà tân binh 40 triệu euro Paulinho đá chính lần đầu tiên kể từ khi gia nhập Barca.

{keywords}

Phong độ và đối đầu

Getafe trở lại La Liga với sự khởi đầu khá tốt. Đội bóng vùng Madrid giành 4 điểm trong 3 vòng đấu vừa qua, dù gặp các đối thủ không dễ chịu.

Barca cùng Sociedad là 2 đội toàn thắng sau 3 vòng đấu. Ngoài 9 điểm tuyệt đối, đội quân của HLV Valverde còn chưa để lọt lưới bàn nào.

Ngoài ra, Barca cũng khởi đầu Champions League bằng chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Juventus.

Getafe không thắng Barca kể từ 2011. Riêng 3 lần gặp nhau gần nhất, Barca đều thắng, ghi 14 bàn và giữ sạch lưới.

Chiến thuật

HLV Valverde luôn thay đổi chiến thuật các trận vừa qua, nhưng điểm chung là việc xoay lối chơi quanh Lionel Messi, người có nhiệm vụ của “số 9 ảo”.

Messi chính là điểm khác biệt của Barca. Messi đã ghi 5 bàn ở La Liga, cùng 2 bàn tại Champions League. Mùa này, cầu thủ người Argentina đã có 8 bàn sau 6 trận trên mọi mặt trận.

Messi đã ghi 18 bàn sau 20 lần gặp Getafe, 12 bàn trong số đó thuộc La Liga.

Nhiều khả năng, Paulinho sẽ thay đội trưởng Iniesta, và Rakitic nhường chỗ cho Andre Gomes. Valverde cần xoay vòng khi Barca đá 3 ngày/trận.

Đội hình dự kiến

Getafe (4-2-3-1): Guaita - Damian Suarez, Dakonam, Cala, Antunes - Bergara, Arambarri - Fajr, Shibasaki, NDiaye - Molina.

Barca (4-3-3): Ter Stegen - Semedo, Pique, Mascherano, Digne - Andre Gomes, Busquets, Paulinho - Dembele, Messi, Luis Suarez.

Nhận định

Barca đang cải thiện qua từng trận đấu với HLV Valverde. Đội ngũ ổn định, cùng phong độ của Messi đang rất cao, nên Barca đầy cơ hội để giành 3 điểm. Thậm chí, Barca có khả năng thắng đậm để gây áp lực lên Real Madrid.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 1 3/4

Tài xỉu: 3 1/2

Dự đoán: Barca thắng 4-0

ĐP