- Một lần nữa, khi mùa giải còn chưa kết thúc, ông Lê Thụy Hải đã phải chia tay Thanh Hóa theo một kịch bản quen thuộc: Không còn cảm thấy hứng thú với công việc.

Sức khỏe không đảm bảo?

Sau trận hòa 2-2 với CLB Sài Gòn tại vòng 21 V.League tối 17/8, GĐKT Thụy Hải gặp trực tiếp lãnh đạo đội bóng xứ Thanh và đề đạt nguyện vọng xin nghỉ vì lý do sức khỏe và áp lực thành tích. Trong cuộc họp sáng nay, lãnh đạo CLB Thanh Hóa chính thức đồng ý với lá đơn xin từ chức của ông Hải. Trước khi Thanh Hóa duyệt lá đơn xin nghỉ, tối qua, vị chiến lược gia người Hà Đông đã lên đường trở về nhà.

“Tôi đã về Hà Nội rồi. Tôi không làm được việc thì nghỉ, hơn nữa sức khỏe không còn đảm bảo nữa. Giờ tôi không muốn nói nhiều về chuyện này”, GĐKT Lê Thụy Hải cho biết.

{keywords}
Ông Lê Thụy Hải lần thứ 3 chia tay Thanh Hóa

Ông Hải từng nhiều lần chia sẻ rằng mình làm bóng đá không phải vì tiền, cũng chẳng vì thành tích vì mọi thứ với ông quá đủ, thậm chí quá thừa rồi. Việc ông Hải nhận lời làm GĐKT cho Thanh Hóa hồi đầu mùa giải năm nay, là ông muốn làm cái gì đó với đội bóng gắn với ông quá nhiều những kỷ niệm vui buồn. Tính đến lúc này, ông Hải đã 3 lần đến rồi chia tay đội bóng xứ Thanh.

Vấn đề được nhiều người quan tâm lúc này là vì sao GĐKT Lê Thụy Hải lại bất ngờ chia tay đội bóng, khi mọi thứ dù không tốt nhưng cũng chẳng quá tệ. Được biết, sau trận hòa đầy tiếc nuối 2-2 trước CLB Sài Gòn trên sân nhà, ngay trong đêm qua, ông Hải "lơ" đã lên gặp trực tiếp Giám đốc điều hành Nguyễn Trọng Hoài để nói ra nguyện vọng của mình. Ông Hải chịu trách nhiệm về thành tích của đội bóng thời gian qua.

Ở tuổi ngoài 70, GĐKT Lê Thụy Hải là người nhiều tuổi nhất cầm quân ở V.League. Ông là một trong những tướng già còn sót lại sau thế hệ của Vương Tiến Dũng, Mai Đức Chung, Nguyễn Thành Vinh….Với nhiều người, lý do sức khỏe mà ông Hải đưa ra chỉ là cái cớ. Ngoài áp lực của mục tiêu phải vô địch, thì vị HLV kỳ cựu này không còn cảm thấy hứng thú với công việc nữa.

Tiền tỷ cho giấc mơ vô địch

Hồi đầu mùa, HLV Lê Thụy Hải về với Thanh Hóa trên cương vị GĐKT và được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng xứ Thanh hướng tới chức vô địch mùa bóng. Cùng với việc mời được ông Hải, Thanh Hóa đã bỏ ra cả núi tiền để mua sắm cầu thủ. Tất cả đều để thực hiện mục tiêu vô địch mùa giải năm nay.

Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của GĐKT Lê Thụy Hải đã có sự khởi đầu tốt, chơi thăng hoa ở lượt đi. Tuy nhiên, ở lượt về thì đội bóng xứ Thanh chỉ còn là cái bóng của chính mình. 8 trận gần đây, đội bóng xứ Thanh thắng 3 trận, hòa 3 trận và thua 2 trận. Thành tích của Thanh Hóa trên sân Khách còn tệ hại hơn. Họ vừa trải qua 8 trận sân khách nhưng chỉ có 2 trận thắng và nhận đến 6 thất bại.

Kết quả không tốt này khiến Thanh Hóa từ một ứng viên nặng ký cho chức vô địch, sau 21 vòng đấu họ tụt xuống vị trí thứ 5 và kém đội đội đầu bảng Hải Phòng 6 điểm.

Chuỗi 3 trận gần nhất không biết mùi chiến thắng, gồm 2 trận thua và 1 trận hòa, chính là giọt nước làm tràn ly, khiến lãnh đạo đội bóng không còn tin tưởng ông Lê Thụy Hải, còn vị chiến lược gia người Hà Đông cũng chẳng muốn cố làm gì nữa.

Trên lý thuyết, cơ hội vô địch của Thanh Hóa vẫn còn, nhưng mọi thứ đang trở nên rất khó khăn, nhất là sau khi GĐKT Lê Thụy Hải chia tay. Một cuộc chia tay làm nhiều người nhớ đến mùa giải 2011, khi chính ông Hải “lơ”cũng là người ra đi vì bất đồng với lãnh đạo đội bóng.

Chi tiền tỷ với quyết tâm vô địch, nhưng ngay lúc này, sau khi GĐKT Lê Thụy Hải chia tay, dường như giấc mơ của Thanh Hóa đã có câu trả lời.

"Là GĐKT, tôi chịu trách nhiệm về kết quả thi đấu của đội nhà, nhưng thật khó để thành công khi các cầu thủ ra sân với đôi chân nặng như chì như vậy. Còn nhiều vấn đề nội bộ trong CLB không tiện chia sẻ. Vấn đề ở đây là tôi chán nản khi các cầu thủ ra sân mà không còn là chính họ bởi vô vàn sức ép. Đội bóng như vậy thì tôi về nhà bế cháu còn hơn", GĐKT Lê Thụy Hải chia sẻ.


Đại Nam