- HLV Guardiola đã lên kế hoạch tống khứ hàng loạt "ông kễnh" trong đội hình hiện tại và thay thế bằng dàn tân binh hùng hậu trị giá 200 triệu bảng.

Video Man City thắng nghẹt thở Swansea 2-1

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khá thất vọng với màn trình diễn của Man City ở mùa đầu tiên ông dẫn dắt, khi giấc mơ vô địch Ngoại hạng đang trở nên xa vời.

Một vài cầu thủ ở đội một hết hạn hợp đồng, cùng với những cái tên khác không phù hợp với triết lý bóng đá của Pep sẽ bị rao bán vào cuối mùa giải này.

Các ông chủ Abu Dhabi sẵn sàng cấp cho Pep Guardiola 200 triệu bảng để tuyển mộ thêm ít nhất 2 hậu vệ cánh, một trung vệ, một tiền vệ và tiền đạo mới.

{keywords}
Pep sẽ tiến hành cuộc thanh lọc lực lượng

Hè năm ngoái, Guardiola đã sử dụng 174 triệu bảng đầu tư lực lượng. Nhưng phần lớn các bản hợp đồng đều mang đến sự thất vọng.

John Stones và Bravo thì thường xuyên mắc sai lầm. Leroy Sane vẫn non kinh nghiệm, còn Gundogan thì nghỉ dài hạn vì chấn thương.

Nguồn tin từ Etihad cho hay: "Pep vẫn chưa thực sự mua sắm rầm rộ. Mọi thứ mới chỉ ở giai đoạn bắt đầu. Lãnh đạo CLB phải chấp nhận thực tế, đội hình sẽ thay đổi toàn diện kể từ mùa bóng tới.

Những cầu thủ luống tuổi hoặc hết giá trị sử dụng sẽ bị đẩy đi. Ông chủ Ả rập luôn đứng sau ủng hộ Pep và nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ có 200 triệu bảng để chiêu mộ những tân binh chất lượng.

{keywords}
Van Dijk (trái) có thể sẽ đầu quân Man City mùa tới

Xây dựng đội bóng cần phải có quá trình. Nó không thể hoàn thiện chỉ trong một mùa giải. Đây là dự án dài hơi và thành công tức thời không thể là sự đảm bảo."

Guardiola dự kiến sẽ tống khứ 11 cầu thủ, bao gồm Yaya Toure, Joe Hart, Jesus Navas, Gael Clichy, Bacary Sagna, Pablo Zabaleta, Willy Caballero, Wilfried Bony, Eliaquim Mangala, Jason Denyer và Kolarov.

Man City hy vọng sẽ cắt giảm được hơn 1 triệu bảng tiền lương mỗi tuần và ngân quỹ chuyển nhượng sẽ tăng lên đáng kể nếu bán hết được đống "hàng tồn" kể trên.

Guardiola định tậu nguyên đôi cánh mới cho hàng thủ The Citizens, với hai cậu học trò cũ trong tầm ngắm là David Alaba và Juan Bernat. Bên cạnh đó là bộ đôi đang thi đấu rất hay của Tottenham là Danny Rose - Kyle Walker.

Chiến lược gia 46 tuổi cũng muốn chiêu mộ Virgil van Dijk để ổn định vị trí trung vệ. Trường hợp Aguero nói lời chia tay sân Etihad, Man City sẽ nhắm Pierre-Emerick Aubameyang thay thế.

* Anh Tuấn