Nỗi buồn ở Etihad

"Giai cấp tư sản Man City lấn át giai cấp quý tộc PSG", tờ El Pais của Tây Ban Nha chơi chữ đầy ấn tượng sau cuộc thư hùng được chờ đợi ở Etihad đêm 24/11.

{keywords}
PSG thua ngược ở Etihad

Đội bóng của Pep Guardiola, với chất lượng tập thể cân bằng, đã lấn át được đối thủ được dẫn dắt bởi bộ ba Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe.

Cuối tuần qua, Messi có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Ligue 1. Nhưng ngôi sao người Argentina, người rất muốn ghi bàn để tưởng nhớ Diego Maradona vĩ đại, không thể vượt qua hàng phòng ngự hiệu quả của Man City.

Messi không ghi bàn (chỉ có 1 pha dứt điểm và không chính xác) và Mbappe là người mở tỷ số cho PSG đầu hiệp hai. Pha lập công thứ hai của anh ở sân chơi châu Âu mùa này mang đến hy vọng cho người hâm mộ PSG về chiến thắng tại Manchester.

Hy vọng ấy sớm bị dập tắt. Gabriel Jesus kiến tạo để Raheem Sterling gỡ hòa, trước khi chính anh ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Gabriel Jesus là sự phản ảnh cho sự khác biệt giữa Pep Guardiola với đồng nghiệp Pochettino. Sau khi bị dẫn bàn, ông tung cầu thủ người Brazil vào sân và bàn thắng liên tiếp xuất hiện.

{keywords}
Man City có trận đấu vượt trội về mọi mặt

Man City chiến thắng một cách xứng đáng trong thế trận vượt trội về mọi mặt, dứt điểm gấp đôi (16 so với 7), số cú sút trúng đích gấp 3 lần PSG (6 so với 2).

Đội quân của Pep Guardiola chắc chắn đứng đầu bảng A mà không cần quan tâm lượt đấu cuối, trong khi các cầu thủ PSG cúi đầu rời Etihad.

Nỗi thất vọng Pochettino

PSG đã thua toàn diện trước Man City, trên bảng tỷ số cũng như trên sân, cùng với thái độ thi đấu. Họ chỉ giành chiếc vé sớm vào vòng 1/8 nhờ RB Leipzig thắng trên sân Club Brugge.

Trong cuộc chiến đỉnh cao được chờ đợi nhất lượt 5 Champions League, các quan chức PSG rất chiến thắng. Họ muốn thể hiện vị thế một nhà quý tộc, đội bóng thuộc nhóm đầu châu Âu.

Nhưng PSG ở khoảng cách quá xa so với Man City. Đội bóng Anh nếu như đang ở thời đại cách mạng tư sản, thì đối thủ đến từ PSG như còn sống trong thời đồ đồng.

Sức mạnh của Man City nằm ở sự bình đẳng của các vị trí. Ngược lại, PSG chỉ biết trông vào ba nhà quý tộc Messi, Neymar và Mbappe tạo khác biệt.

{keywords}
Pochettino gây nhiều thất vọng

Không có Marco Verratti, người chơi tuyệt hay trận lượt đi, khoảng cách giữa hai đội càng lớn. Pochettino không tạo được điểm nhấn về chiến thuật, ở thời điểm tương lai của ông bị đặt câu hỏi.

Đây là thất bại thứ 3 của PSG từ đầu mùa và nhìn tổng thể lối chơi của CLB có rất nhiều vấn đề. Không quản lý tốt ngôi sao, Pochettino cũng phơi bày những hạn chế về chiến thuật.

Bước vào vòng 1/8 Champions League với vị thế nhì bảng cho thấy Pochettino không thể nâng tầm PSG như kỳ vọng của các tỷ phú Qatar, cho dù chiến lược gia người Argentina được cấp một loạt ngôi sao, mà nổi bật là Messi và Donnarumma - cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020.

Ở vòng 1/8, PSG có nguy cơ đối mặt Bayern Munich hoặc Liverpool, những đội đã chắc ngôi đầu như Man City (khả năng khác là Real Madrid và Chelsea).

Pochettino có lẽ không phải người phù hợp để đưa PSG bước vào vị thế ông lớn châu Âu.

Đại Phong

Man City ngược dòng đòi nợ PSG

Man City ngược dòng đòi nợ PSG

Sterling và Jesus cùng nhau ghi bàn giúp Man City ngược dòng đánh bại PSG 2-1, ở lượt trận thứ 5 bảng A Champions League.

BXH Cup C1 2021-2022 mới nhất: 11 đội có vé vào vòng 1/8

BXH Cup C1 2021-2022 mới nhất: 11 đội có vé vào vòng 1/8

Bảng xếp hạng Cup C1 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Champions League mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất. 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/11

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/11

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/11 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League, lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa Conference League.