- Đội trưởng U19 Việt Nam Nguyễn Trọng Đại chưa khỏi chấn thương gối từ VCK U19 châu Á 2016, phải làm khán giả xem đội nhà Viettel đá chặng đầu mùa giải 2017.

Trong khi đồng đội lứa U19 Việt Nam như Quang Hải, Hà Đức Chinh, Thái Quý... tung hoành ngang dọc thì thủ quân đội bóng làm nên kỳ tích giành vé dự World Cup U20 2017 Nguyễn Trọng Đại lại đánh vật với chấn thương. Trọng Đại dính chấn thương dây chằng và sụn gối trái khi cùng U19 Việt Nam chinh phục VCK U19 châu Á tại Bahrain. Tuy nhiên, do không đánh giá chính xác mức độ chấn thương, trung vệ này còn cùng U23 Việt Nam dự giải đấu mời tại Trung Quốc. Khi trở về Việt Nam, Trọng Đại mới ân hận vì đánh liều với sự nghiệp, bởi chấn thương của trung vệ này thuộc loại... nghiêm trọng.

{keywords}
Thủ quân U19 Việt Nam đang khốn khổ vật lộn với chấn thương

HLV trưởng Viettel Nguyễn Hải Biên cho hay, sau khi phục vụ cho U19 Việt Nam trở về, cầu thủ tiêu biểu của “lò” đào tạo Thể Công lừng danh chỉ tập trung dưỡng thương. “Trọng Đại mất gần 2 tháng trị liệu ở bệnh viện. Ít nhất phải 2-3 tháng nữa, Trọng Đại mới có thể trở lại. Nhưng điều quan trọng, sự chuẩn bị cho mùa bóng mới của Trọng Đại là số 0”, cựu hậu vệ Thể Công nói.

Điều đáng nói, dù dính chấn thương nặng khi phục vụ U19 Việt Nam, chi phí điều trị của Trọng Đại đều do CLB Viettel lo liệu. HLV Nguyễn Hải Biên nói rằng “đội bóng ngại kêu, chỉ tập trung lo cứu tài năng cho Trọng Đại”.

Trong khi đó, đội trưởng U19 Việt Nam Nguyễn Trọng Đại cho biết, lo lắng nhất của trung vệ này là lỡ cơ hội đá SEA Games 2017. Vì thế, thay vì tiến hành phẫu thuật, trung vệ này tập trung vào các biện pháp trị liệu, nhằm tìm cách trở lại sân cỏ nhanh nhất. Trọng Đại nói: “Tôi khao khát được chơi cho U23 Việt Nam dự SEA Games 2017, vì vậy mới quyết định không tiến hành phẫu thuật. Nhìn đồng đội ở CLB Viettel và U19 Việt Nam tung hoành thấy rất buồn, nhưng cố kiên nhẫn để hi vọng kịp bình phục trước SEA Games”. Cũng vì chấn thương, Trọng Đại không có tên trong danh sách được HLV Hữu Thắng triệu tập cho U23 Việt Nam đấu U23 Malaysia.

{keywords}
Bình phục chấn thương sớm, Trọng Đại là chỗ dựa để Viettel thắp sáng quyết tâm trở lại V-League

Chấn thương của Trọng Đại gây thiệt thòi trước tiên là CLB Viettel. Đội bóng truyền nhân Thể Công này tiến hành xuất quân mùa bóng 2017 vào sáng nay. Với 100% sản phẩm do chính mình đào tạo, Viettel đặt mục tiêu có huy chương ở giải hạng Nhất 2017. Tuy nhiên, Giám đốc Trung tâm TDTT Viettel Đỗ Mạnh Dũng cũng không giấu tham vọng giành vé lên V-League 2018, một khi đội bóng áo lính này có cơ hội. Ông Dũng nói: “Chúng tôi nỗ lực từng trận và có cơ hội thì không bao giờ bỏ qua thăng hạng”.

Mùa trước, Viettel đã lỡ chuyến tàu V-League 2017 khi thua Long An 0-1 trong trận play-off. Tuy nhiên, trong hoạch định chiến lược, truyền nhân của Thể Công đặt mục tiêu chơi ở V-League từ mùa bóng 2018.

Hoàng Khúc