Vinicius Jr đã vượt Đại Tây Dương từ châu Mỹ đến châu Âu vào thứ Sáu tuần trước với cảm giác không mấy vui vẻ: sau chuyến bay hàng nghìn km chỉ để chơi 27 phút với Brazil trong 3 trận. HLV Tite không có niềm tin vào thứ bóng đá của anh.

Ngày hôm sau, Vinicius tập luyện ở trung tâm Valdebebas và đăng một bức ảnh trên Instagram cùng với thông điệp: "Nơi tôi hạnh phúc".

{keywords}
Vinicius thi đấu bùng nổ từ đầu mùa

Một số người làm việc xung quanh cầu thủ trẻ này được hỏi ý kiến đều ​​đồng ý rằng ảnh hưởng của hành trình từ Tite đến Ancelotti tương tự như hành trình từ Zidane đến Ancelotti, điều đã dẫn đến sự bùng nổ khổng lồ của Vinicius.

Tập phim gần nhất được xem vào đêm thứ Ba vừa qua ở Kiev: hai bàn thắng phi thường và một pha kiến ​​tạo trong trận thắng Shakhtar Donetsk. Cầu thủ người Brazil đã ghi 7 bàn sau 11 trận mùa này, nhiều hơn 1 bàn so với mùa trước (49 trận), mùa giải mà anh có thành tích tốt nhất từ khi gia nhập Real Madrid.

Một số liệu rất ấn tượng, nhưng không phản ánh mức độ lớn của sự chuyển đổi ở Vini. Có những khía cạnh khác trong đó mức độ táo bạo được phản ánh tốt hơn.

Mùa trước, dứt điểm là một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của Vinicius và hiện được anh cải thiện rất nhiều. Ở Champions League, mùa này dứt điểm trung bình 4,68 lần, trong khi hai mùa trước là 2,41 và 1,39 - nghĩa là bằng một nửa và một phần ba hiện nay. Tại La Liga, anh hoàn thành 3,36 lần dứt điểm mỗi 90 phút, so với 1,92 lần mùa gần đây và 2,57 mùa trước nữa.

Sự thay đổi hoàn toàn của Vinicius không đến một cách ngẫu nhiên. Một nguồn tin thân cận với Vinicius xác nhận, anh tìm thấy điều đặc biệt dưới sự chỉ huy của Carlo Ancelotti.

{keywords}
Thống kê về Vinicius và Real Madrid mùa 2021-22

Trưởng thành trong vòng tay Ancelotti

Một người khác chia sẻ thời gian với anh ở Valdebebas cũng chỉ ra vai trò của HLV: "Sự xuất hiện của Ancelotti rất quan trọng đối với Vini. Ông ấy thay đổi bóng đá tốc độ của Vini. 'Với tốc độ đó, cậu không cần phải suy nghĩ nhanh hơn. Hoàn toàn ngược lại. Bạn có một phần mười lợi thế để suy nghĩ chậm rãi hơn', Carletto nói với cậu ấy như vậy".

Chậm lại, sự tự tin, môi trường xung quanh nhẹ nhàng hơn dường như cũng được phản ánh trong thành công của Vinicius. Hơn một nửa số cú sút của anh ở La Liga năm nay là đi trúng đích (57,1%), theo dữ liệu của Statsbomb, trong khi mùa trước anh sút trúng đích chỉ 31%.

Sau cuộc triển lãm của anh ở Kiev, Vinicius giải thích sự cống hiến của bàn thắng thứ hai của anh ấy, đó là những pha đảo bóng kiểu đạp xe, năm đối thủ bị loại bỏ và cú sút cự li gần, đề cập đến sự hài hước, một đặc điểm quyết định trong cách tiếp cận của Ancelotti với các học trò của mình. Khi dẫn Milan trước đây, ông cũng xem sự hài hước là chìa khóa gắn kết.

"Tôi bước đi nhờ HLV. Ông luôn yêu cầu tôi ghi nhiều bàn thắng và tập trung cho trận đấu. Đôi khi tôi thất bại với các pha dứt điểm. 'Tôi sẽ dìu cậu đi, tôi sẽ dìu cậu đi', ông ấy luôn nói với tôi như vậy từ bên ngoài", anh mỉm cười ở Kiev hồi giữa tuần.

{keywords}
Vinicius trưởng thành nhờ vòng tay Ancelotti

"Trong mỗi trò đùa với anh ấy, luôn có một nhiệm vụ từ phía HLV. Cả hai đều biết rằng vẫn còn rất nhiều thứ để phát triển, rằng lĩnh vực của họ cần cải thiện lớn hơn hầu hết mọi thứ", các thành viên từ Valdebebas chia sẻ.

Những người làm việc gần gũi với Vini đồng ý về biên độ đó, và tin rằng anh cần thời gian chơi bóng, sự tin tưởng mà anh đã tìm thấy với HLV người Italy, rất khác sự u uất do khoảng cách với Tite (cũng như với Zidane trước đây).

Với Ancelotti, tinh thần thi đấu của anh càng thăng hoa: Vini là cầu thủ bóng đá thứ năm ở châu u thực hiện được nhiều pha lập công hơn trong mùa giải này, tốt hơn những Cristiano Ronaldo hay Kylian Mbappe. Tỷ lệ ấy là 0,63 mỗi trận. Năm ngoái, con số này thấp hơn hơn một nửa (0,27) và năm trước nữa, thậm chí còn ít hơn (0,20).

Bây giờ, Vinicius là niềm hy vọng để Ancelotti tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở Nou Camp, trong trận El Clasico với Barca.

Thiên Thanh

Barca vs Real Madrid: Sức mạnh màu trắng

Barca vs Real Madrid: Sức mạnh màu trắng

Barcelona cải thiện đáng kể phong độ gần đây, nhưng Real Madrid vẫn nhỉnh hơn và có cơ hội thắng trận El Clasico thứ 4 liên tiếp, ở vòng 10 La Liga.

Xem trực tiếp Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid ở kênh nào?

Xem trực tiếp Siêu kinh điển Barca vs Real Madrid ở kênh nào?

Cập nhật kênh phát sóng và link xem trực tiếp Siêu kinh điển giữa Barcelona vs Real Madrid, thuộc vòng 10 La Liga.