- Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng đã cho biết kể từ các vòng đấu kế tiếp, Ban trọng tài sẽ phải chia sẻ quyền phân công trọng tài với BTC V-League để tránh những sai sót có thể xảy ra, cũng như bớt đi những câu chuyện như thấy ở sân Thống Nhất tại vòng đấu thứ 6.

Xem bầu Thắng tước bớt quyền lực của ban Trọng tài:

Chia sẻ với giới truyền thông, bầu Thắng đã cho biết vấn đề trọng tài đang là khá nhức nhối với V-League, và VPF phải đưa câu chuyện này ra bàn thảo trong cuộc họp HĐQT của Cty trong chiều 28/2.

Sau khi họp, chủ tịch HĐQT VPF đã phát biểu "chúng tôi đã mổ xẻ nhiều vấn đề, trong đó nổi cộm là vấn đề trọng tài. Có nhiều trọng tài tốt, chuyên nghiệp nhưng có những người chưa đạt yêu cầu.

Sắp tới đây, việc phân công trọng tài không còn của riêng ban trọng tài nữa. VPF có quyền mời, sắp trọng tài và chúng tôi đã cử 4 thành viên để làm việc này"

{keywords}
Kể từ vòng 9, ban trọng tài sẽ phải chia sẻ quyền phân công trọng tài với VPF

Theo như ông Thắng, kể từ vòng 9 tới 4 thành viên được cử ra từ Ban Trọng tài VFF (Trưởng hoặc Phó ban) sẽ phối hợp cùng BTC giải bao gồm ông Phạm Ngọc Viễn (PCT thường trực), ông Cao Văn Chóng (TGĐ VPF) và ông Nguyễn Minh Ngọc để đưa ra danh sách các trọng tài làm nhiệm vụ tại giải.

"Chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề trọng tài, nếu như ai không đạt yêu cầu sẽ bị loại, hoặc không mời nữa. Thậm chí, nếu cần thiết sẽ đổi trọng tài khi có nghi vấn, kể cả trước trận đầu vài tiếng" bầu Thắng khẳng định.

Để thay đổi công tác trọng tài, chủ tịch Võ Quốc Thắng cũng sáng kiến cho ban trọng tài nên đào tạo những con người có khả năng, tiềm năng như cách bầu Đức làm bóng đá.

Ngoài ra, bầu Thắng cũng khẳng định việc ban kỷ luật xử lý Long An là chính xác, đồng thời cũng mong muốn cầu thủ - trọng tài ứng xử với nhau văn hóa hơn thay vì đối đầu như hiện tại.

M.A (bài và clip)