- Quá bức xúc vì cho rằng trọng tài cố tình xử ép đội nhà, các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển cầu mây nữ Indonesia yêu cầu các học trò bỏ dở trận đấu.

Sự cố trên xảy ra trong trận đấu ở nội dung đồng đội nữ môn cầu mây SEA Games 29, khi các cô gái Indonesia đang dẫn chủ nhà Malaysia 16-10 ở set thứ 2.

Trong một pha phát cầu, trọng tài cho rằng VĐV của Indonesia mắc lỗi kỹ thuật nên tính điểm cho Malaysia. Không hài lòng với quyết định trên, thậm chí cho rằng trọng tài đã cố tình xử ép đội nhà, HLV Asry Syam yêu cầu các học trò bỏ dở trận đấu và lập tức rời sân.

Dù tổ trọng tài và các thành viên của BTC ra sức thuyết phục các cô gái Indonesia quay trở lại thi đấu nhưng các VĐV đến từ xứ sở vạn đảo vẫn bỏ ra về. Cũng bởi vậy mà trọng tài quyết định xử thắng 2-0 cho nữ Malaysia.

Xem video:

Trước đó, đoàn thể thao Indonesia đã tỏ ra không hài lòng với BTC SEA Games 29 khi in sai quốc kỳ của nước này thành lá cờ của Ba Lan.

Ngoài ra, một số sai sót trong công tác tổ chức của nước chủ nhà Malaysia như lái xe chở đội bóng đá nữ Myanmar bị bắt vì ăn trộm đồng hồ, không bố trí được sân tập cho các đoàn, lái xe chở các đội đi nhầm đường,...

Q.C  (tổng hợp)