- HLV người Brazil Leonardo Vitorino tuyên bố sẽ đánh bại U22 Việt Nam và các đối thủ mạnh trong bảng B như Thái Lan hay Indonesia, qua đó tự quyết định tấm vé vào bán kết cho U22 Campuchia.


Đây không phải là lần đầu tiên HLV Leonardo Vitorino có những tuyên bố mạnh miệng tại SEA Games 29. Trước đó, trong buổi họp báo trước khi bảng B diễn ra, HLV người Brazil khẳng định như đinh đóng cột về mục tiêu giành HCV của U22 Campuchia nằm trong khả năng.

{keywords}
Tuyên bố sẽ giành HCV SEA Games nhưng U22 Campuchia thua bẽ mặt trận ra quân trước U22 Philippines

Tuy nhiên, ngay trận ra quân gặp Philippines, tuyên bố của ông Leonardo Vitorino đã bị dội một gáo nước lạnh khi U22 Campuchia thất thủ với tỷ số 0-2. Thua trận này buộc U22 Campuchia phải thắng U22 Việt Nam, hoặc chí ít có 1 điểm nếu không muốn rơi vào tình cảnh bi đát.

Cũng giống như ở buổi họp báo trước trận đấu cách đây ít hôm, ngay trước trận gặp U22 Việt Nam, HLV Leonardo Vitorino tự tin tuyên bố sẽ “hạ đo ván” thầy trò HLV Hữu Thắng, sau đó tiếp tục đánh bại những đối thủ mạnh khác như Thái Lan, Indonesia, để giành vé vào bán kết.

{keywords}
Dù vậy HLV người Brazil vẫn tuyên bố mạnh miệng trước trận gặp U22 Việt Nam

U22 Việt Nam mạnh hơn nhưng không có nghĩa các bạn không thể bị đánh bại. Chúng tôi đã rút ra những bài học bổ ích sau trận thua Philippines và sẽ chơi với quyết tâm cao trận đấu chiều 17/8. Vượt qua U22 Việt Nam, U22 Campuchia sẽ tiếp tục đánh bại các đối thủ tiếp theo để giành vé vào bán kết”, HLV người Brazil “nổ” trước trận đấu chiều nay.

HLV Leonardo Vitorino tuyên bố mạnh miệng, nhưng sau những gì thể hiện ở trận ra quân, đội bóng này có quá nhiều điểm yếu, đặc biệt là ở khâu phòng ngự. Chính HLV Hữu Thắng đã trực tiếp dự khán trận U22 Philippines và Campuchia, sau khi kết thúc trận gặp Đông Timor hôm 15/8. 

Theo quan sát của thuyền trưởng U22 Việt Nam, Campuchia tổ chức phòng ngự không chặt chẽ, trong khi hàng công thiếu những phương án để có thể tạo ra đột biến.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 15h chiều nay, trên SVĐ Shah Alam.

Huy Phong (từ Kuala Lumpur, Malaysia)