- Phải đến lượt trận cuối cùng bảng B (24/8), U22 Việt Nam mới chạm trán U22 Thái Lan, nhưng bởi mối duyên nợ đầy ắp, nên cuộc chiến cứ thế mỗi lúc thêm nóng, dù có thể màn tỷ thí chi còn là vấn đề thủ tục giữa 2 đội.


Không khó hiểu, khi chạm trán U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan sớm nóng lên, dù phía trước thầy trò HLV Hữu Thắng còn đó trận đấu với U22 Philippines và U22 Indonesia. Chỉ bởi "cái bóng" của ông kẹ Thái ở khu vực bóng đá vũng trũng Đông Nam Á, và khi so găng với họ, bóng đá Việt Nam luôn bị lép vế.

{keywords}
Không ít người hâm mộ Việt Nam tin chắc rằng, lứa U22 Việt Nam này sẽ qua mặt người Thái tại SEA Games 29. Ảnh: Song Ngư

Đã có những lo toan cho các chàng trai ảo đỏ, về một khả năng người Thái "giấu bài" ở vòng bảng và họ chỉ chứng tỏ cái uy thực sự của mình ở các vòng sau đó. Và vì e ngại nên cái việc U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng thắng to trước các đối thủ yếu như Đông Timor và Campuchia cũng khiến... bị trách, vì sợ lộ hết bài vở thì còn "chiêu" gì mà đấu với các đối thủ mạnh và nhất là Thái Lan.

Trong "cơn bão" phản hồi - thảo luận trên VietNamNet, nhiều cầu thủ thứ 12 rất tâm đắc, thừa nhận "chuẩn", "chính xác" và "hoàn toàn đồng tình" về một U22 Việt Nam trước cái bẫy của người Thái và canh bạc tất tay...

Tuy nhiên, ngoài nỗi trăn trở tất yếu như thường thấy ấy là những tuyên bố táo bạo, nhận xét sắc về U22 Thái Lan cùng niềm tin sắc đỏ kỳ SEA Games này sẽ giành chiến thắng. VietNamNet xin trích dẫn một số ý kiến tiêu biểu lạc quan về lứa Công Phượng cùng đồng đội và một người Thái không mạnh như các kỳ trước.

TienPham (tienpham...@gmail.com): "Các bạn đánh giá cao Thái Lan quá. Đội U22 Thái Lan năm nay không tốt, nếu gặp Malaysia, Thái Lan sẽ về nước. Năm nay Việt Nam sẽ vô địch".

{keywords}
Bởi U22 Thái Lan năm nay không mạnh và đáng ngại như trước, trong khi chúng ta ngày một tốt lên

Lê Sắc (lesac...@gmail.com) nhận định... sắc: "Thái Lan có đá được đâu mà giấu bài. Năm nay U22 Việt Nam sẽ rửa hận cho thế hệ Vàng bóng đá Việt Nam".

Hung Duc (hungduc...@gmail.com): "Đội Việt Nam năm nay sẽ trả nợ cho các thế hệ trước. Hãy dồn lên tấn công áp sát ngay chứ đừng thủ với Thái Lan. Sẽ thắng cách biệt 2-3 bàn là bình thường. Cố lên U22 Việt Nam".

Nam Trung (namtrung...@yahoo.com.vn) cũng tin chắc: "Đội Thái thế hệ này không mạnh nên cứ vô tư đá. Tôi đoán Việt Nam thắng Thái Lan 2-1".

Định Kinh (kinh...@gmail.com) nhắn nhủ thầy trò Hữu Thắng: "Không có gì là tuyệt đối cả. Cái gì cũng có thể thay đổi. Bóng đá cũng vậy. Cho nên đừng sợ Thái, hãy tự tin và quyết thắng. Chúc đội tuyển U22 Việt Nam vô địch".

{keywords}
Công Phượng và đồng đội đang có hành trình thuận lợi trên hành trình biến giấc mơ của triệu trái tim Việt Nam thành hiện thực - giành Vàng SEA Games 29! Ảnh: Song Ngư

PhuongDang (phuong...@gmail.com) tự tin: "Chẳng có gì phải sợ Thái Lan cả. Việt Nam đã tốt lên rất nhiều".

Adamle (damle...@gmail.com) nhắc cho mọi người nhớ: "Lứa này đá với Công Phượng suốt từ U19-U21 Báo Thanh Niên, đá bình thường có gì phải sợ".

Nguyễn Anh Tú (bokinhvan...@yahoo.com) thì dí dỏm: "Chỉ cần thắng Indo, ta không lo người Thái". Bạn Phi (baouyen...@gmail.com) chung suy nghĩ: "Giải quyết xong Indo là có thể cho đội dự bị đá với Thái Lan".

Nguyễn Trọng Ninh cũng đặt vấn đề: "Sao mọi người cứ nói nhiều đến Thái Lan làm gì? Cứ thắng Indo là ta vào bán kết rồi và trận đá với Thái Lan chỉ còn là thủ tục. Vào bán kết đã, gặp lại Thái Lan hãy hay".

L.H (tổng hợp)