- Sau trận thua đầy tiếc nuối ở SEA Games 27 tại Myanmar 4 năm trước, thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết phục thù đội tuyển Thái Lan khi gặp lại đối thủ này trên đất Malaysia.

Trưa 14/8, tại Kuala Lumpur đã diễn ra cuộc họp báo môn bóng đá nữ SEA Games 29. Đại diện tuyển nữ Việt Nam dự họp báo là trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, do HLV Mai Đức Chung và các học trò có buổi tập đầu tiên tại Kuala Lumpur vào buổi sáng.

{keywords}
Ông Dương Vũ Lâm tuyên bố, nữ Việt Nam sẽ chiến đấu giành ngôi vị cao nhất. Ảnh: Gia  Khánh

Chia sẻ trong buổi họp báo, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm nhấn mạnh quyết tâm đòi lại món nợ từ người Thái Lan ở trận chung kết năm 2013 (SEA Games 28 tại Singapore không có bóng đá nữ).

“Cách đây 4 năm, chúng tôi đã để mất tấm HCV đáng tiếc vào tay người Thái Lan. Tất nhiên, chúng tôi đến đây với mục tiêu cao nhất là giành lại ngồi đầu khu vực”, ông Dương Vũ Lâm nói.

4 năm trước, đội tuyển nữ Việt Nam ghi bàn trước trong trận chung kết, nhưng sau đó lại thua ngược 1-2. Đó là trận đấu các cầu thủ nữ Thái Lan đã chơi bóng rất thô bạo, một số cầu thủ Việt Nam đã bị đổ máu trên sân. Sau trận đấu, công tác trọng tài cũng đã bị dư luận chỉ trích.

{keywords}
Nữ Việt Nam và Thái Lan có nhiều duyên nợ

Theo ông Lân, tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng đối mặt với những áp lực. Đội có một tháng tập luyện, và cũng có khoảng 1 tuần tập huấn tại Nhật Bản, nên các cầu thủ rất tự tin.

Về phần mình, HLV Spencer Prior của tuyển nữ Thái Lan bày tỏ sự thận trọng khi đánh giá cao Việt Nam và Myanmar. Trong khi đó, HLV Roger Reijners của Myanmar cho biết mục tiêu của đội này là vô địch.

Tại SEA Games, môn bóng đá nữ luôn là câu chuyện riêng của Việt Nam, Thái Lan và Myanmar. Năm nay, 5 đội Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Philippines và chủ nhà Malaysia sẽ đá theo thể thức vòng tròn tính điểm, nên không có trận chung kết.

Đại Nam  (từ Kuala Lumpur, Malaysia)