- Như một sự sắp đặt khó hiểu, cứ khi nào đoàn TTVN gặp khó thì Thuý Vi lại xuất hiện. Từ sân chơi ASIAD và giờ là kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp cô “mở hàng” HCV.


Tự tin sẽ “mở hàng”

Sau 4 ngày thi đấu với những niềm hy vọng ở bắn cung  và điền kinh (marathon) không thể giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam, lãnh đạo đoàn và người hâm mộ quê nhà đã cảm thấy sốt ruột.

{keywords}
Thúy Vy tin chắc sẽ giành vàng dù chưa cần bung hết sức

Mục tiêu vào tốp 3 SEA Games sẽ trở nên khó khăn nếu Việt Nam không có những tấm HCV để đuổi kịp các đối thủ đứng đầu. Đặc biệt, tấm HCV đầu tiên có ý nghĩa “mở hàng” lấy may, tạo cú hích cho đoàn TTVN ở chặng đường gian nan phía trước.

Nói dài dòng như thế để thấy, nhiệm vụ giành HCV của Thuý Vi trở nên áp lực rất nhiều, nhất là khi cô bước vào nội dung kiếm thuật sáng nay với tâm thế của một nhà vô địch ASIAD – sân chơi đẳng cấp hơn nhiều so với SEA Games, chưa kể Thuý Vi cũng là người đầu tiên thi đấu của đội tuyển wushu.

Thế nhưng, vượt qua mọi áp lực, Thuy Vi thi đấu tự tin, trình diễn một bài thi cực xuất sắc, thuyết phục toàn bộ các trọng tài để giành điểm số 9,67, qua đó giành HCV.

Tôi tự tin sẽ giành HCV. Tôi không quan tâm đối thủ là ai mà chỉ tập trung cho bài thi của mình”, Thuý Vi chia sẻ.

Người giải hạn và câu chuyện “80% phong độ”

Có một bài thi xuất sắc, nhưng thật bất ngờ Thuý Vi tiết lộ cô mới chỉ thi đấu 80% phong độ, và rõ ràng như thế là chưa thể hài lòng với những gì mình làm được.

Tôi mới chỉ thi đấu được 80% phong độ thôi. Không phải tôi áp lực, mà trong thể thao có những điều khó lý giải. Dù sao thì tôi cũng có tấm HCV và đó là điều quan trọng nhất”, Thuý Vi chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}
Thúy Vy lần 2 "giải hạn" cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Song Ngư

“Mở hàng” HCV dường như đã là một điều gì đó quá quen thuộc với Thuý Vi và cả đoàn TTVN. Tại SEA Games 28, trong khi các niềm hy vọng wushu Việt Nam rơi rụng, ngay khi ra thảm đấu, Thuý Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên, sau đó đội tuyển wushu Việt Nam đã lấy lại sự hưng phấn để có một kỳ SEA Games thành công.

Điểm nhấn trong sự nghiệp thi đấu của Thuý Vi là ASIAD 2014, khi cố trở thành VĐV duy nhất của đoàn TTVN giành HCV, giải cứu cho TTVN một kỳ Á vận hội trắng tay.

Hy vọng là với sự mở hàng may mắn, “người giải hạn” Dương Thuý Vi, sẽ mang đến thêm nhiều tin vui cho đoàn TTVN trong ngày hôm nay, và cả những ngày tranh tài sắp tới.

Hot girl Thuý Vi buồn vì… già hơn đối thủ

"Việc giành HCV SEA Games ở tuổi 24 thực sự là khác lạ, cảm giác không giống như lần đầu tiên tôi chinh phục đỉnh cao nhất ở môn này hay như những năm trước đây. Tôi cũng thấy mình... già quá so với các bạn cùng thi đấu hôm nay. Có lẽ wushu Việt Nam cần những luồng gió mới, tài năng và khao khát hơn", Thuý Vi chia sẻ

Song Ngư (từ Kuala Lumpur, Malaysia)