- Dù đã giành HCV, phá kỷ lục SEA Games, nhưng niềm vui của Ánh Viên trong ngày thi đấu đầu tiên đã không trọn vẹn.

Bước lên bục trao giải, Ánh Viên vẫn xuất hiện với khuôn mặt hồn nhiên, vui vẻ quen thuộc. Thậm chí trước khi nhận huy chương, VĐV người Cần Thơ liên tục chào các CĐV ở trên khán đài với nụ cười tươi tắn.

{keywords}
Ánh Viên xin lỗi người hâm mộ vì thi đấu không thành công ở nội dung đầu tiên. Ành: Song Ngư

Kình ngư số 1 Việt Nam đã bật khóc, rồi vội lau những giọt nước mắt để hát quốc ca. Lý do khiến Ánh Viên buồn bởi vì cô đã không thi đấu đúng sức trong nội dung thi đấu đầu tiên.

Trước tiên em xin gửi lời cảm ơn tới các CĐV, người hâm mộ đã luôn cổ vũ cho em thi đấu. Dù trong hoàn cảnh nào thì em cũng luôn cố gắng hết sức mình”, Ánh Viên mở lời.

Lý giải về việc không có thành tích tốt ở nội dung 200m bướm khi về đích ở vị trí thứ 4 tại SEA Games năm nay, Ánh Viên chỉ cho rằng mình đã không có sự khởi đầu tốt và “chẳng hiểu vì sao lại thi đấu kém vậy”, và đó là điều rất đáng tiếc. Sau khi vào trong đường hầm, Ánh Viên đã được thầy của mình là HLV Đặng Anh Tuấn động viên.

Em đã lấy lại sự tự tin và hưng phấn sau khi được thầy và bạn bè động viên. Tấm HCV sau đó là thành quả của quá trình tập luyện cũng như sự quan tâm của ngành thể thao và đặc biệt là HLV Đặng Anh Tuấn.

Em muốn dành tặng tấm HCV đầu tiên này với người hâm mộ, với ba mẹ em ở nhà”, Ánh Viên xúc động nói.

{keywords}

Không giành được 2 HCV ngày đầu tiên như kỳ vọng, Ánh Viên gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ: “Em xin gửi lời xin lỗi vì đã thi đấu chưa tốt. Tuy nhiên thất bại này không làm em thất vọng, bởi ngã ở đâu sẽ đứng dậy ở đó”.

HLV Đặng Anh Tuấn: “Ánh Viên đã sai chiến thuật”

Trong khi Ánh Viên cho biết cô gặp một chút tâm lý và không thể lý giải được vì sao lại thất bại ở nội dung 200m bướm, thì HLV Đặng Anh Tuấn lại có những lý giải chi tiết về chuyên môn. Ông khẳng định học trò của mình không buông nội dung 200m bướm bởi có khả năng tranh chấp HCV. Ánh Viên chỉ bỏ nội dung tiếp sức 1x400 tự do nữ để đảm bảo thể lực cho những này tiếp theo.

Còn vì sao Ánh Viên thất bại thì HLV Đặng Anh Tuấn lý giải học trò của mình đã “sai chiến thuật”.

Ánh Viên đã thi đấu với tâm lý nôn nóng, muốn bứt lên ngay từ 100m đầu tiên, vì thế dẫn đến lỡ nhịp. Viên đã thất bại vì sai chiến thuật.Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm về việc này”, HLV Đặng Anh Tuấn cho hay.

Trong những ngày tới, Ánh Viên tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang về nhiều HCV cho đội tuyển Việt Nam. Cô sẽ phải “gánh” từ 8-10 HCV, trong tổng số 12 HCV mà đội tuyển bơi lội đặt chỉ tiêu ở SEA Games.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bằng Lăng (từ Malaysia)