- Ngay sau lễ khai mạc, đoàn TTVN sẽ ra quân rầm rộ với nhiều niềm hy vọng vàng ở ngày thi đấu hôm nay, với tâm điểm là wushu khi có tới 6 trận chung kết.

Wushu chính là môn thi đấu sớm nhất trong ngày của đoàn TTVN. Trong thời gian từ 8h-11h sáng, niềm hy vọng vàng lớn nhất, nhà vô địch ASIAD Dương Thuý Vi sẽ bước vào tranh tài ở nội dung sở trường kiếm thuật. Cũng trong thời gian này, Việt Nam còn tham dự 2 trận chung kết nữa của Trần Xuân Hiệp (đao thuật + côn thuật nam), và Hoàng Thị Phương Giang (côn thuật nữ).

{keywords}
Dương Thuý Vi được kỳ vọng sẽ mang tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển wushu và đoàn TTVN

Vào buổi chiều, từ 14h-17h, wushu Việt Nam sẽ tham dự 3 trận chung kết ở các nội dung thái cực kiếm nam, nam đao + nam côn đao và nam quyền nữ.

Tại các kỳ SEA Games, wushu luôn là một trong những thế mạnh của đoàn TTVN, vì thế mà với 6 trận chung kết, đội tuyển wushu quyết tâm sẽ giành tấm HCV đầu tiên ở đại hội, sau những ngày mà đoàn TTVN chỉ có HCB, HCĐ ở môn bắn cung, điền kinh.

Ngoài wushu, TDDC cũng được hy vọng sẽ có HCV trong ngày thi đấu hôm nay. Các VĐV Đặng Nam, Đinh Phương Thành, Đỗ Vũ Hưng ,Lê Thanh Tùng, Phạm Phước Hưng , Trần Đình Vương sẽ tham dự vòng loại và chung kết đồng đội nam.

Trong sáng nay, đội tuyển bắn cung sẽ bước vào tranh tài ở nội dung cung 1 dây cá nhân nam-nữ. Sau khi chưa thể giành HCV, trong 3 ngày thi đấu trước đó, bắn cung đang thực sự “khát” HCV. Niềm hy vọng lớn nhất của bắn cung là nữ cung thủ Lộc Thị Đào.

Cũng trong ngày hôm nay, bóng bàn sẽ xuất trận với 3 nội dung tranh huy chương là đôi nam, nữ, đôi nam-nữ. Ngoài ra, các môn bóng rổ, bowling, bơi nghệ thuật, boxing, futsal nam cũng sẽ thi đấu.

Đặc biệt, vào lúc 15h, đội tuyển bóng đá nữ sẽ gặp Myanmar, còn vào lúc 19h45 là cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam vs U22 Philippines.

Lịch thi đấu đoàn TTVN ngày 20/8:

8h00 - 11h00: wushu (Kiếm thuật nữ, Đao thuật + Côn thuật nam, Côn thuật nữ) - KLCC

14h00 – 17h00: wushu (Thái cực kiếm nam, Nam đao + Nam côn nam, Nam quyền nữ) - KLCC

10h00: TDDC (Vòng loại và chung kết đồng đội nam) –MiTEC

8h30: Bắn cung (Cung 1 dây cá nhân nam, nữ) – Khu liên hợp thể thao quốc gia Malaysia

8h00: Bóng bàn (Đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ) – MiTEC

7h00: Bóng rổ (tuyển nam Việt Nam – Indonesia) - MABA Stadium

11h30: Bóng rổ (tuyển nữ Việt Nam – Malaysia) - MABA Stadium

12h30: Bơi nghệ thuật - National Aquatic Centre

8hh00: Bowling (chung kết cá nhân nữ) - Sunway Pyramid

13h30: Bowling (chung kết cá nhân nam) - Sunway Pyramid

19h00: Futsal (tuyển nam Việt Nam – Malaysia) - Panasonic Stadium, Shah Alam

15h00: Bóng đá nữ (Việt Nam – Myanmar) – UM Arena

19h45: Bóng đá nam (Việt Nam – Philippines) – Shah Alam

Bằng Lăng (từ Kuala Lumpur, Malaysia)