- Gặp lý do "tế nhị" của chị em đã khiến VĐV Hoàng Thị Thanh thi đấu không đúng sức mình, chỉ giành HCB ở nội dung marathon nữ.

Sáng nay, đội tuyển điền kinh Việt Nam chính thức xuất trận, với nội dung đầu tiên là marathon. Việt Nam có 4 VĐV tham dự, gồm 2 nam, 2 nữ. Sau khi 2 VĐV nam thi đấu không thành công, nội dung nữ được kỳ vọng sẽ giành HCV.

Đáng tiếc, quá “đen” cho VĐV chủ lực Hoàng Thị Thanh khi hôm nay là ngày mà cô gặp vấn đề về sức khỏe. Cụ thể ngày “tế nhị” của chị em, nên đã không đạt thành tích như mình mong muốn.

Hoàng Thị Thanh cán đích ở vị trí thứ 2, sau VĐV người Philippines. Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, Thanh thừa nhận cô đã không có sức khoẻ tốt nhất, bên cạnh đó đường đua có độ dốc cũng khiến các VĐV bị mất nhiều sức.

{keywords}
Hoàng Thị Thanh đã thi đấu nỗ lực và giành HCB. Ảnh: SN

Chia sẻ với báo chí sau khi về đích, Thanh thừa nhận cô đã không có sức khỏe tốt nhất, bên cạnh đó đường đua có độ dốc cũng khiến các VĐV bị mất nhiều sức.

Trong khi đó, Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) Dương Đức Thủy cho hay, Thanh đã phải uống thuốc từ hôm qua mới chạy được như vậy. Vì thế mà thành tích của Thanh cũng là rất đáng khen ngợi.

Một số hình ảnh cán đích của Hoàng Thị Thanh:

{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Video Hoàng Thị Thanh trả lời phỏng vấn:

Tính 8h30 ngày 19/8, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 3 HCB và 1 HCĐ, tạm xếp thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29.

Dẫn đầu trên bảng tổng sắp vẫn là đoàn chủ nhà Malaysia với 7 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ. Với 2 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ, đoàn Singapore tạm đứng thứ 2.

Theo thông tin riêng của VietNamNet, ngay sau khi giành HCB, Hoàng Thị Thanh đã được đi kiểm tra doping. Với việc uống thuốc để tránh ngày chị em, VĐV của Việt Nam nhiều khả năng sẽ bị dương tính với chất cấm. Trong trường hợp này, lãnh đạo đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ phải giải trình để không bị tước tấm HCB.

Song Ngư (từ Malaysia)