- Thắng trận thứ 2 liên tiếp, HLV Hữu Thắng vẫn chưa hài lòng về khả năng tận dụng cơ hội của các học trò. Theo thuyền trưởng xứ Nghệ, những trận đấu tới gặp Indonesia hay Thái Lan, nếu không chắt chiu cơ hội khó mà đi xa được.

Xem video HLV Hữu Thắng phát biểu sau trận đấu:

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng U22 Campuchia 4-1, HLV Hữu Thắng nói: “U22 Campuchia phòng ngự rất chắc chắn. Tuy rằng chúng tôi có những cơ hội để ăn bàn nhưng chưa may mắn. Với tất cả những gì đã thể hiện, tôi vẫn động viên các cầu thủ phải kiên trì, và đã có bàn thắng ở cuối hiệp 1.

{keywords}
HLV Hữu Thắng không hài lòng về sự phung phí của các học trò. Ảnh: SN

Một trận đấu hiệp 1 dẫn 1-0 rất khó khăn nhưng tôi nghĩ thắng 4-1 là điều hài lòng. Những lúc gặp khó khăn cần có sự động viên, điều tiết, khi có bàn thắng, cần có bàn thắng nữa.

Campuchia thi đấu với sự khát khao, ngay hiệp 1 họ đã tạo ra rất nhiều khó khăn với chúng tôi. Nhưng cuối cùng U22 Việt Nam đã có chiến thắng. Tôi hài lòng về kết quả trận đấu này”.

Hài lòng với 3 điểm, nhưng chiến lược gia người xứ Nghệ không vui khi các học trò tiếp tục gặp vấn đề trong khâu dứt điểm.

“Tất nhiên với tôi trận đấu có tỷ số 4-1 đã là hài lòng với những gì mà cầu thủ tạo ra. Dù vậy tất cả cố gắng hoàn thiện hơn. Các đối thủ sắp tới như Indonesia, Thái Lan, rất khó khăn chọc thủng lưới đối phương. Nếu có cơ hội cần chắt chiu để có bàn thắng sớm mới đi xa tại giải”.

{keywords}
U22 Việt Nam thắng dễ U22 Campuchia. Ảnh: SN

U22 Việt Nam nhận 2 thẻ vàng trận này, như vậy Xuân Trường và Văn Hậu sẽ vắng mặt trận gặp Philippines sắp tới vì đủ 2 thẻ. Nói về những tấm thẻ vàng này, HLV Hữu Thắng cho biết: “Tất nhiên trong những tình huống như thế trọng tài nghĩ rằng cầu thủ Việt Nam kéo dài thời gian. Tôi tiếc với tấm thẻ vàng của Xuân Trường, nhưng với Văn Hậu thì không có gì để nói. Biết sao được, lúc đó tỷ số là 4-1 nên trọng tài cho rằng chúng ta đã câu giờ”.

Còn trường hợp của Duy Mạnh phải thay ra, HLV Hữu Thắng lý giải: “Cậu ấy bảo với tôi là nói bị căng cơ đùi. Tôi có kế hoạch thay Tuấn Anh từ trước, và đó là một sự thay đổi người trong tình huống hợp lý”.

HLV U22 Campuchia nói lại về mục tiêu HCV SEA Games

HLV Leonardo Vitorino cho biết tuyên bố giành HCV SEA Games 29 chỉ là cách để động viên, truyền lửa tinh thần cho các học trò.

“Chúng tôi đã thua một trận với tỷ số đậm, điều đó làm tôi tổn thương. Các bạn đã nghe tôi tuyên bố đến đây để thắng các đội mạnh để giành huy chương, thậm chí HCV. Tôi muốn truyền sự tự tin với các học trò của mình. Điều tôi muốn nhất là các học trò có thêm nhiều kinh nghiệm qua giải đấu này. Các bạn biết nhiều cầu thủ chúng tôi còn trẻ, tương lai còn dài.

Khi tỷ số là 0-2, cầu thủ chúng tôi quá nôn nóng, đánh mất sự bình tĩnh khi chỉ biết lao lên tấn công, đánh mất hoàn toàn thế trận. U22 Việt Nam chắc chắn là đội mạnh hơn. Họ có nền tảng tốt hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn, tham dự nhiều giải đấu lớn. 


Video tổng hợp U22 Việt Nam 4-1 U22 Campuchia:

Huy Phong - Mai Anh (từ Shah Alam, Malaysia)