- Chia điểm Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam phải thắng đậm Malaysia trận cuối và chờ kết quả có lợi từ trận Thái Lan - Philippines. Trong trường hợp Philippines thả để Thái Lan vô địch, HLV Mai Đức Chung tin là họ sẽ bị xử lý.

Dẫn bàn và nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng việc xuống sức ở hiệp 2 và không gặp may mắn trong tình huống Tuyết Dung sút trúng cột dọc, đã khiến tuyển nữ Việt Nam chấp nhận kết quả hoà 1-1 trước Thái Lan. Hoà trận này, buộc thầy trò HLV Mai Đức Chung phải có trận thắng đậm ở lượt cuối trước chủ nhà Malaysia, để tranh tấm HCV với đội bóng xứ Chùa vàng.

{keywords}
Không thắng Thái Lan, nữ Việt Nam phải dội mưa bàn thắng vào lưới nữ Malaysia mới lấy được vàng SEA Games 29

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Bóng đá là vậy, chúng tôi không may, nếu vào thì thắng lợi, bóng đá không nói trước được điều gì. Cả đội cần phải nỗ lực hơn ở trận tới”.

HLV Mai Đức Chung cho biết ông chưa hài lòng về màn trình diễn của đội nhà: “Hôm nay phong độ cả đội đều không tốt, một vài vị trí tôi xin không được nhắc tên ở đây. Khu tiền vệ chưa cầm bóng được, còn tiền đạo chưa dứt điểm được. Hiệp 1 và hiệp 2 đều có cơ hội nhưng chúng tôi chưa gặp may mắn.

Lúc Thái Lan ghi bàn thắng, nhưng tôi nghĩ họ chỉ vùng lên trong chốc lát. Thái Lan sức không phải khoẻ, bị chuột rút. Tôi phán đoán Thái Lan xuống sức trong hiệp 2 và đã đúng như thế”.

“Nếu đội nào thắng sẽ có cơ hội vô địch nhiều hơn. Diễn biến trận đấu vì thế rất căng. Dù tôi động viên hết sức nhưng do thời tiết và sự căng thẳng ấy nên trận đấu về chuyên môn chưa phối hợp tốt.

Thái Lan tầm vóc cao, đá bóng bổng, dài nhiều. Chúng tôi gặp nhiều bất lợi về hình thể, nhưng vẫn kiên trì lối đá biên, tiếc là các cầu thủ chưa duy trì được sự liên tục”, HLV Mai Đức chung nói tiếp.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung tin nữ Philippines không buông xuôi cho Thái Lan

Về cơ hội tranh HCV, HLV họ Mai nói rằng bên nào có đấu pháp tốt, quyết tâm cao và tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành HCV SEA Games 29.

Cũng theo ông chung, Việt Nam và Thái Lan đều có cơ hội như nhau. Lợi thế với Việt Nam là trận tới sẽ được đá muộn, nên thời tiết mát mẻ.

Khi được một phóng viên hỏi về khả năng Philippines sẽ buông cho Thái Lan vô địch, HLV Mai Đức Chung bày tỏ quan điểm: “Tôi không sợ Philippines sẽ thả Thái Lan trận cuối. Chúng tôi chiến đấu tới cùng, không quan tâm tới trận đấu đó. Nếu có tiêu cực, họ sẽ bị xử lý. Còn với chúng tôi, mục tiêu là phải ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt vào lưới Malaysia”.

Đại Nam  (từ Malaysia)