- Tuy ghi đến 8 bàn vào lưới Đông Timor và Campuchia, nhưng Công Phượng và các đồng đội vẫn phải rèn thêm kỹ năng dứt điểm bóng sống trong buổi tập chiều 19/8.

Video các cầu thủ U22 Việt Nam rèn kỹ năng dứt điểm

Trước hai đối thủ yếu là U22 Đông Timor và Campuchia, các chân sút áo đỏ đã 8 lần lập công. Nhưng giới chuyên môn vẫn cho rằng, khả năng kết thúc của các học trò HLV Hữu Thắng còn nhiều hạn chế.

Điển hình như trận gần nhất gặp láng giềng U22 Campuchia, trước khi Công Phượng "nổ súng" ở phút bù giờ hiệp một, Đức Chinh, Văn Toàn và chính Công Phượng đã phung phí hàng loạt cơ hội ăn bàn mười mươi.

{keywords}
Công Phượng chăm chỉ sút từ nhiều cự ly

Lý giải về điều này, chân sút xứ Nghệ cho biết: "Mặt sân không tốt, cỏ mềm khiến những pha dứt điểm của tôi chưa được như ý. Nhiều cú sút còn hất tung mặt cỏ lên..."

Nhận rõ điểm yếu cố hữu, trong buổi tập chiều hôm nay (19/8), HLV Hữu Thắng đã dành ra 15 phút cuối để học trò rèn kỹ năng sút bóng sống từ nhiều góc độ.

Xuân Trường, Đông Triều hay Tuấn Anh thường được mồi bóng để nã đại bác từ khoảng cách trên 20m. Trong khi Công Phượng, Đức Chinh... đẩy ra biên rồi volley một chạm hay đánh đầu cận thành.

Tuy nhiên, hiệu suất dứt điểm chính xác ngay cả trong buổi tập cũng rất thấp, chỉ đạt chừng 20%.

Giới mộ điệu lo ngại, khi đụng những "ông kẹ" sở hữu hàng thủ chơi kỷ luật hơn như U22 Thái Lan hay Indonesia, nếu không biết chắt chiu cơ hội, U22 Việt Nam có thể phải trả giá.

* Anh Tuấn (từ Kuala Lumpur)