- Trả lời phỏng vấn trên báo chí Thái Lan, nữ trưởng đoàn Watanya khẳng định, "những chú voi chiến" xứng đáng giành chiến thắng 3-0 trước Việt Nam nhờ đẳng cấp và sự tự tin khi nhập cuộc.

Trong thế buộc phải thắng U22 Việt Nam mới giành quyền đi tiếp, U22 Thái Lan bước vào cuộc chạm trán với phong thái tự tin. Họ không vồn vã ào lên tấn cộng, thay vào đó là lối đá khôn ngoan, tập trung khoét vào hai biên của đối thủ.

{keywords}
U22 Thái Lan thi đấu tự tin và bản lĩnh hơn

Ngoài ra, HLV Worrawoot đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Việt Nam, yêu cầu các học trò liên tục áp sát, không để cho những cầu thủ cầm bóng tốt như Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn có thời gian cũng như không gian để xử lý.

Thắng nhờ những tình huống sai lầm của thủ môn Minh Long, nhưng xét toàn cục, U22 Thái Lan đã chơi một trận bản lĩnh hơn đoàn quân HLV Hữu Thắng.

Nữ trưởng đoàn xinh đẹp Watanya chia sẻ: "Cái mawy mắn của chúng tôi là chưa bộc lộ hết sức mạnh cũng như mảng miếng chiến thuật. Trong khi mọi người thấy đó, U22 Việt Nam đã bung hết vốn liếng ở 4 trận vừa qua.

Nhìn qua mặt bằng chung, chất lượng cầu thủ hai đội là tương đương nhau. Tuy nhiên, cũng như bao lần đụng độ trước, các cầu thủ của chúng tôi luôn chứng tỏ được đẳng cấp và sự tự tin trước U22 Việt Nam.

{keywords}
Bà Watanya cho rằng, việc U22 Thái Lan vượt qua Việt Nam không phải điều quá ngạc nhiên

Toàn đội chơi tập trung, không nóng vội, chờ đợi đối phương mắc sai lầm để tung đòn kết liễu. Nhìn chúng, U22 Thái Lan làm rất tốt những gì BHL đã để ra và giành chiến thắng không phải điều quá ngạc nhiên."

Nói về vòng bán kết sắp tới gặp U22 Myanmar, bà Watanya cho biết: "Chúng tôi muốn giành HCV SEA Games nên cần phải đánh bại bất kỳ đối thủ nào cản đường. Sau hai trận đầu chuệch choạc, U22 Thái Lan đã cải thiện rất nhiều về mặt lối chơi cũng như hiệu quả thi đấu.

Thủ quân Chenrop Samphaodi cũng nổ súng, điều đó cho thấy cỗ máy bắt đầu vào guồng, vận hành một cách trơn tru. Tôi tin rằng, với sự cổ vũ động viên lớn từ quê nhà, các học trò HLV Worrawoot sẽ thành công."

* Đăng Khôi (từ Kuala Lumpur, Malaysia)