- U22 Việt Nam thua bạc nhược trước người Thái, minh chứng tiếp theo cho sai lầm của HLV Hữu Thắng sau trận hòa như thua không bàn thắng U22 Indonesia, và thuyền trưởng quê Nghệ An rời "ghế nóng" bẽ bàng, như một lẽ tất yếu.

Video HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn sau trận đấu:


Trong họp báo sau trận thua cay đắng U22 Thái Lan khiến U22 Việt Nam bị loại sớm khỏi SEA Games 29, HLV Hữu Thắng tuyên bố từ chức: "Tôi thay mặt toàn đội gửi lời xin lỗi sâu sắc tới người hâm mộ Việt Nam. Họ đã kỳ vọng rất lớn vào SEA Games này, vào lứa cầu thủ này. Tất cả dồn hết cho U22 Việt Nam, từ tình cảm, tới những đóng góp lớn nhất. Tôi là thuyền trưởng, tôi không làm được điều đó, tôi xin gửi lời xin lỗi và ngay sau đây tôi sẽ xin từ chức".
 
Ông nói thêm: "Tôi cũng mong sau quyết định của mình cầu thủ thủ còn trẻ, tương lai còn ở phía trước, mong báo chí hiểu rõ vấn đề, rằng tôi đã làm và chưa làm được. Tất cả những lỗi đó các bạn không nên đổ lỗi cho cầu thủ. Tôi là người đứng đầu xin chịu trách nhiệm toàn bộ những gì U22 Việt Nam chưa thực hiện được. Mong giới truyền thông đừng chỉ trích cầu thủ của tôi. Mọi vấn đề tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn".

{keywords}
HLV Hữu Thắng tuyên bố từ chức. Ảnh: SN

 Đây không phải là quyết định vội vã, nhưng với những gì U22 chiến đấu và ra về với thành tích như vậy là không tốt. Cần có những chuyên gia khác, HLV khác giúp cho bóng đá Việt Nam tốt hơn".

Chi tiết hơn những lời cuối cùng của Hữu Thắng trên cương vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam, trên đất Malaysia ngày 24/8:

Tôi xin lỗi, là lỗi của tôi...

Xuất hiện trong phòng họp báo sau trận đấu với khuôn mặt rất buồn, phải mất ít phút HLV Hữu Thắng mới có thể mở lời, ông nói: “Cảm nhận trận đấu tôi nghĩ rằng U22 Thái Lan vào vòng sau là chính xác.

Thái Lan đã chơi tốt hơn chúng ta, phải thừa nhận như thế. Trận đấu này chúng ta đã chơi dưới sức mình. Nếu trọng tài không phạt quả đầu tiên kết thúc hiệp 1 chúng ta sẽ lấy lại thế trận ở hiệp 2, nhưng bóng đá có những cay nghiệt nằm ngoài dự đoán của chúng tôi
”.

HLV Hữu Thắng cho biết ngay từ đầu khi biết trọng tài người Trung Quốc bắt trận đấu này đã có điều gì đó không hay.

Trọng tài người Trung Quốc bắt trận này ngay trước trận đấu tôi có cảm thấy điều gì đó không tốt. Rất tiếc tình huống dẫn đến bàn thua của U22 Việt Nam là 50-50, nhưng thổi phạt như vậy rất nguy hiểm. Đó có thể là một tình huống tranh cướp nhưng trọng tài thổi còi bất lợi cho chúng ta vì cho rằng đã chuyền về”, HLV Hữu Thắng nói về trọng tài.

{keywords}
Công Phượng và đồng đội dang dở giấc mơ vàng, như quả penalty bất thành, đầy tiếc nuối. Ảnh: Song Ngư

Thủ môn Phí Minh Long trong trận đấu này đã mắc nhiều lỗi, nhưng HLV Hữu Thắng không trách bất cứ ai: “Tôi nghĩ đó là lỗi của tôi, không làm các cầu thủ giữ được cái đầu lạnh. Còn ở tình huống Công Phượng sút hỏng 11m, lúc đó đá vào chúng ta có cơ hội gỡ hoà vì tinh thần cầu thủ sẽ lên rất cao. Nhưng bóng đá là thế, rất đáng tiếc, nhưng bóng đá là thế. Tôi rất đáng tiếc và không thể nói gì trong tình huống này”.

Tôi rất tiếc...

Theo nhà cầm quân xứ Nghệ, trận hoà Indonesia đã ảnh hưởng nhiều đến tinh thần toàn đội: “Trận gặp Indonesia nếu có bàn thắng thì đã vào bán kết rồi, tôi rất tiếc.

Sức ép đầu tiên cầu thủ chúng tôi chịu là từ dư luận sau trận với Indonesia. Dư luận trái chiều tạo sức ép rất nhiều với cầu thủ. BHL đã họp và xem lại băng hình để giải toả cho các cầu thủ. Sức ép của người hâm mộ là xứng đáng, chúng ta phải bỏ lại sau lưng. Rất tiếc những trận đấu đã diễn ra không như chúng tôi đã dự đoán.

Nguyên nhân đầu tiên do tôi, tôi chưa làm tốt công tác tư tưởng cho các cầu thủ. Liệu pháp tâm lý của chúng tôi chưa đủ để cầu thủ có sự thoải mái sau trận Indonesia
”.

* Đăng Khôi - Song Ngư (từ Kuala Lumpur, Malaysia)