- Trong khi các đàn anh gặp sức ép, nỗi lo về phong độ hiện tại thì nhóm các gương mặt trẻ từ U20 Việt Nam lại có tâm trạng đầy phấn chấn, khát vọng.

Tiền đạo tịt ngòi và giấc mơ SEA Games

Thanh Bình là một trong 4 tiền đạo được HLV Hữu Thắng triệu tập lần này. So với các đồng đội, chân sút CLB FLC Thanh Hoá chưa có một bán thắng nào ở V-League 2017, khiến anh gặp nhiều khó khăn khi phải thể hiện mình trên tuyển U22 Việt Nam.

{keywords}
Thanh Bình cảm thấy phải học hỏi từ các đàn em

Có lẽ cảm nhận được phong độ của mình chưa tốt, Thanh Bình thừa nhận anh phải học hỏi nhiều từ đàn em Hà Đức Chinh – chân sút ít tuổi nhất trên hàng công U22 Việt Nam.

Đức Chinh là một tiền đạo mà em phải học hỏi nhiều điểm như sự càn lướt, dứt điểm, khả năng di chuyển. Cái mà Chinh còn thiếu chỉ là kinh nghiệm mà thôi”, Thanh Bình chia sẻ.

Thanh Bình cho rằng không nên phân biệt U22 hay U20 bởi “đã tập trung thì không phân biệt lớn nhỏ gì hết, anh em rất hòa đồng và cùng nhau tập luyện”.

Chân sút đội bóng xứ Thanh cho biết, chỉ có cố gắng vượt qua áp lực thì mới có thể trở thành cầu thủ lớn, và phải cố gắng ghi nhiều bàn thắng, thật nhiều bàn thắng.

{keywords}
Đức Chinh là một nhân tố mới...

Đặc biệt, đây là kỳ SEA Games cuối nên Thanh Bình có một giấc mơ lớn: “Ai cũng mong muốn được tham dự SEA Games. Đây lại là lần cuối cùng tôi tham dự nên mong muốn được đi đến cùng và ghi nhiều bàn thắng. Tôi cũng ước ao giành được vị trí cao nhất”.

Công Phượng, Tuấn Anh cũng chịu nhiều áp lực

Không chỉ có Thanh Bình, những trụ cột không thể thay thế ở đội tuyển U22 Việt Nam là Công Phượng, Tuấn Anh cũng đang bị các đàn anh cạnh tranh vị trí quyết liệt. Điều mà các cầu thủ này đang lo lắng là phong độ của mình đang có vấn đề, trong khi các đàn em lại thể hiện rất tốt ở những bài tập vừa qua.

Công Phượng sau nhiều lần “chạm trán” với đàn em Quang Hải, Văn Hậu, đã phải gật gù nhận xét: “Cậu ấy được lắm”. Còn Tuấn Anh thì hết lời khen các cầu thủ U20 có sự cố gắng, kỹ thuật và khả năng hoà nhập rất tốt.

{keywords}
... khiến đàn anh như Công Phượng cũng cảm thấy được sức ép

Cũng như Công Phượng đang chịu sức ép từ tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh, Tuấn Anh cũng chưa thể tìm lại đúng hình ảnh của minh sau khi trở lại. Ở buổi tập đối kháng chiều 6/7, Tuấn Anh đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với Đình Trọng - hậu vệ dày dạn kinh nghiệm ở V-League trong màu áo Sài Gòn FC.

Cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh – Xuân Trường tưởng như bất khả xâm phạm, nhưng nếu anh không cải thiện được phong độ, thể lực, khó có thể nói trước được điều gì.

Công Phượng giải toả với bàn thắng đầu tiên

Phải đến buổi tập chiều qua, tiền đạo chủ lực Công Phượng mới có bàn thắng đầu tiên cho riêng mình ở đợt tập trung lần này.

Chân sút CLB HAGL ăn mừng như ghi bàn ở một trận đấu chính thức. Rõ ràng dù chỉ là một bàn thắng trong trận đấu tập, nhưng sẽ giúp Công Phượng giải toả nhiều về tâm lý.

Song Ngư