- Những xáo trộn trên băng ghế huấn luyện của HAGL ở giai đoạn cuối mùa giải đã khiến nhiều người lo lắng. Thế nhưng, riêng với Công Phượng thì lại khác, khi như được giải thoát cũng như tác hợp lại với thầy cũ của mình từ thời còn... để chỏm.

Giải thoát

Dù cho đến lúc này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn được coi như công thần ở Pleiku khi lèo lái đội bóng phố Núi vượt qua giai đoạn khó khăn bậc nhất ở mùa bóng 2015 thì cũng khó có thể phủ nhận: HAGL trong 2 năm gần đây đã không còn giữ được nhiều bản sắc như bầu Đức mong muốn.

Lối chơi đập nhả, phối hợp nhóm đẹp mắt mà Công Phượng cùng các đồng đội trình làng từ thưở U19 Việt Nam đã biến mất dần theo thời gian dưới thời của ông Tuấn “mát”. Nói một cách khác, tiền đạo người xứ Nghệ và các đồng đội đã không còn được chơi bóng đúng với sở trường của mình một thời gian khá dài vừa qua.

{keywords}
Công Phượng và HAGL đã thi đấu thiếu sức sống dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn

Không chỉ đánh mất dần bản sắc, cách mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn buộc Công Phượng phải chơi cao nhất trên hàng công như một trung phong thực thụ cũng khiến tiền đạo người xứ Nghệ gặp khó.

Bởi khi luôn phải chơi rất sát gần cầu môn, đồng thời luôn phải đối mặt với các hậu vệ phần lớn là ngoại binh bên kia phần sân không phải sở trường của Công Phượng kể từ khi chân sút này rời lò HAGL.Arsenal.JMG.

Có thể hiểu cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn khi HAGL không còn sự lựa chọn nào khác, nhưng dù gì việc đánh mất bản sắc trong khi đội nhà vẫn bết bát và Công Phượng bị bó chân không thể toả sáng cũng là điều khó khiến bầu Đức hài lòng.

Nhưng bây giờ ông Tuấn “mát” đã thành người cũ để Công Phượng cùng các đồng đội có thể trở lại như thời U19 năm nào.

Và bay cao?

Công Phượng và các đồng đội hay nói cách khác là HAGL có thể trở thành một đội bóng chơi hoa mỹ bậc nhất V-League sau khi thay tướng hay không thì còn phải chờ. Nhưng, người hâm mộ phố Núi vẫn đang có rất nhiều hy vọng.

{keywords}
Nhưng thời gian tới sẽ khác khi HLV Dương Minh Ninh (thứ 3 từ trái qua) lên nắm quyền...Ảnh: Anh Khoa

Rất đơn giản bởi người mới lên thay chẳng phải xa lạ gì với Công Phượng và phần lớn các đồng đội hiện tại ở HAGL. HLV Dương Minh Ninh chính là người góp một tay cùng với ông thầy Graechen tạo ra lứa cầu thủ được coi tài năng bậc nhất của bầu Đức.

Trợ lý tuyển Việt Nam này đã gắn bó với Công Phượng, Tuấn Anh,  Xuân Trường, Văn Toàn...từ ngay những đầu tiên nhóm cầu thủ này gia nhập học viện cho đến tận bây giờ để đủ hiểu họ có gì, cần gì và làm như thế nào để tốt trong thời gian tới.

{keywords}
và Công Phượng cùng các đồng đội sẽ khác

Thậm chí hy vọng càng lớn hơn khi cũng giống như ông Graechen, lứa Công Phương đều coi HLV Dương Minh Ninh ngoài là người thầy còn là người bạn, người anh lớn từ CLB cho đến tuyển Việt Nam.

Sự gắn bó cả về tình cảm lẫn công việc của đôi bên trong một thời gian dài như thế rõ ràng là thuận lợi cho HLV Dương Minh Ninh thành công, và ngược lại Công Phượng cũng như các đồng đội khác cũng có cơ hội toả sáng trở lại như kỳ vọng của người hâm mộ.

Nếu đội nhà chơi và có thành tích, trong khi mình được sắp xếp vị trí sở trường nhất là đá lùi chẳng hạn thì rõ ràng đó là niềm vui của Công Phượng sau một thời gian dài khi mờ, khi tỏ!

Xuân Mơ