- Chỉ mất hơn một tiếng đồng hồ, Federer đã khuất phục thành công Rafael Nadal hai séc với tỉ số 6-2, 6-3 để đoạt tấm vé vào chơi trận tứ kết Indian Wells.

Ngay ở game đấu đầu tiên, khi Nadal cầm giao bóng, Federer đã chủ động tấn công bằng những quả trái tay sở trường. Tay vợt người Tây Ban Nha đánh lỗi quả quyết định và sớm mất break vào tay đối thủ.

{keywords}
Federer giành chiến thắng ấn tượng

Khởi đầu ấn tượng, "tàu tốc hành" người Thụy Sỹ nhanh chóng vượt lên dẫn 2-0 rồi 3-1. Anh liên tục thi triển những pha lên lưới lợi hại hoặc tung ra những cú trái tay kinh điển khiến Nadal chào thua.

Trong những game Federer cầm giao bóng, anh không mắc sai lầm nào với các cú serve uy lực. Tinh thần hưng phấn, FedEx tiếp tục chiếm thế thượng phong ở game thứ 5.

Nadal chỉ cứu được một điểm trước break trước khi bị kình địch bẻ game thứ hai kể từ đầu trận với một quả dọc dây chính xác. Sau gần nửa giờ thi đấu, Federer tạm vượt lên dẫn 5-1. 

Game thứ 7, Nadal tấn công quyết liệt hơn và rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-5, sau cú trả bóng ra ngoài của Federer. 

Tuy vậy, ở game tiếp theo, tay vợt người Thụy Sỹ giao bóng tốt và nhanh chóng khép lại séc đầu với tỉ số 6-2.  

{keywords}
Nadal sớm dừng bước từ vòng 4

Bước sang séc hai, Nadal cố gắng lật ngược tình thế nhưng vẫn chưa tìm ra điểm yếu của đối thủ. Không như thế, tay vợt người Tây Ban Nha còn để mất tiếp break ở game thứ 3.

Federer đang hoàn toàn át vía Nadal, khiến "vua sân đất nện" mất tự tin trong những cú quả của mình. Bằng một cú thuận tay đưa bóng về phía góc sân, FedEx ăn break và tạm dẫn 2-1.

Sau game bản lề đó, cả Nadal và Federer chơi giằng co hơn. Họ không cho đối phương có cơ hội đoạt break khi cầm giao bóng, đưa tỉ số séc hai lần lượt lên 3-2, rồi 4-3 nghiêng về "tàu tốc hành".

Đến game thứ 9 séc hai, Nadal lại tiếp tục mắc lỗi khi cầm giao bóng. Có cảm giác tay vợt xứ bò tót buông xuôi với lối di chuyển thiếu linh hoạt và hay bị hụt hơi.

Tận dụng triệt để ưu thế về thể lực và tinh thần, Federer bẻ break cuối cùng với một cú trái tay đúng dây khiến Nadal hoàn toàn bị khuất phục (6-2, 6-3) sau 1 tiếng 7 phút tranh tài.

Video diễn biến chính trận đấu Federer 6-2, 6-3 Nadal

* Đăng Khôi