- Nhận thấy kình địch MU bắt đầu tiếp cận Antoine Griezmann, Pep Guardiola không chịu ngồi yên, khi bản thân ông cũng muốn có sự phục vụ của tiền đạo người Pháp.

Griezmann đang vươn lên trở thành một trong ba ngôi sao hàng đầu ở châu Âu, sau Messi và Ronaldo. Tuy nhiên, sau vài mùa cống hiến cho Atletico Madrid, cầu thủ 25 tuổi này đang nhấp nhổm ra đi tìm kiếm thử thách mới.

{keywords}
Guardiola muốn tranh Griezmann với Mourinho

MU lập tức săn đón, muốn đưa Griezmann về thay thế Rooney đang sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Họ sẵn sàng bỏ ra khoản tiền trên 60 triệu bảng để kích nổ "bom tấn" trong kỳ chuyển nhượng hè tới.

Mặc dù vậy, nguồn tin từ Manchester Evening News cho hay, Guardiola cũng khao khát có được chữ ký của Griezmann.

Điều đó cũng thật dễ hiểu, bởi Antoine Griezmann đang bước vào thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, sau khi góp công lớn giúp Atletico Madrid lọt vào chung kết Champions League và cùng tuyển Pháp về nhì ở Euro 2016.

Ở Man City lúc này, Pep phụ thuộc khá nhiều vào khả năng săn bàn của Sergio Aguero. Kelechi Iheanacho vẫn còn trẻ nên chưa thể san sẻ trách nhiệm cho chủ công người Argentina.

Đầu năm tới, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đón thêm tân binh Gabriel Jesus từ Brazil. Thế nhưng, chưa có gì đảm bảo tài năng trẻ của xứ samba có thể thích nghi được với môi trường khắc nghiệt Premier League.

Chính vì thế, Guardiola muốn đưa về một tay săn bàn đẳng cấp để hỗ trợ Aguero. Griezmann chính là cái tên lý tưởng nhất, với lối đá kỹ thuật, khéo léo và dứt điểm nhạy cảm.

Lãnh đạo Man City cũng ủng hộ Pep tăng cường lực lượng trong hai kỳ chuyển nhượng tới, để giúp CLB chinh phục đỉnh cao ở đấu trường Champions League.

* T.A