- Golfer người Tây Ban Nha Sergio Garcia đã có cho mình danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp khi lên ngôi tại The Masters 2017. Sergio Garcia chính là golfer đã đến Việt Nam dự Hồ Tràm Open 2015 và hiện đang là ĐKVĐ giải đấu này.

Video cú đánh quyết định mang lại chức vô địch cho Sergio Garcia:

Golfer sinh năm 1980 người Tây Ban Nha đã có một chiến thắng ngọt ngào như món quà gửi tới sinh nhật 60 tuổi của huyền thoại quá cố Seve Ballesteros. Anh là golfer người Tây Ban Nha thứ 3 vô địch The Masters. Golfer đồng hương với Sergio có được danh hiệu The Masters là José María Olazábal (The Masters 1999), vì vậy, chức vô địch của Sergio Garcia giúp Tây Ban Nha lại có danh hiệu trên sau 18 năm đằng đẵng chờ đợi.

{keywords}
Golfer người Tây Ban Nha không giấu được cảm xúc khi nhận cúp vô địch The Masters

Đối với Sergio Garcia, golfer này cũng phải chờ 18 năm sau chức vô địch PGA Championship năm 1999 mới lại có thêm danh hiệu vô cùng danh giá. Anh vượt qua người bạn thân ở đội tuyển Ryder Cup - golfer người Anh Justin Rose trong loạt playoff cân não sau khi cả 2 có cùng số điểm -9 sau 4 vòng đấu.

Sergio Garcia được gọi là vua “về nhì” ở các giải Major, trong đó có PGA Championship các năm 1999-2008, The Open 2007-2014. Nhưng năm nay tại The Masters 2017, anh đã chính thức giải cơn khát danh hiệu Majors. Sergio Garcia sinh năm 1980, thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1999, sự nghiệp có 9 danh hiệu PGA TOUR, 12 danh hiệu European Tour, 5 Asian Tour (có Hồ Tràm Open 2015).

Điểm Eagle hố 15 đã mang lại may mắn cho Sergio Garcia khi anh chính thức trở lại cuộc đua với Justin Rose khi cân bằng hố điểm -9. Sau đó, điểm Bogey hố 17 khiến Justin Rose không còn lợi thế dẫn trước 1 gậy (-10) trước Sergio Garcia và cả 2 bước vào hố 18 với cùng số điểm -9. Sergio Garcia đã có cơ hội vô địch nếu ghi điểm Birdie ở khoảng cách rất gần nhưng tâm lý khiến anh đẩy bóng ra ngoài và buộc trận đấu bước vào loạt playoff.

{keywords}
"Vua về nhì" nay đã thành... nhà vô địch

Ở vị trí thứ 3(-6) là golfer nổi tiếng người Nam Phi - Charl Schwartzel. Thomas Pieters kết thúc giải ở vị trí T4(-5) cùng với Matt Kuchar, đây là thành tích tốt nhất của anh ở các giải Major.

Rickie Fowler cùng bạn thân Jordan Spieth không thể bám đuổi được 2 đàn anh là Justin Rose và Sergio Garcia. Fowler cũng xếp T11(-1) với Jordan.

Trong khi đó, Matt Kuchar đã có vòng đấu tuyệt vời, điểm HIO hố 16 giúp anh vươn lên xếp vị trí T4(-5).

Quang Huy (clip: Hoàng Việt)