- Thầy trò Hữu Thắng nhiều khả năng được so giầy với lứa đàn em Messi tại Mỹ Đình một khi U20 Argentina đồng ý đá giao hữu để… lấy hên cho World Cup U20 2017.

Thông qua một công ty môi giới, VFF đang xúc tiến việc mời U20 Argentina- đội bóng vừa giành vé dự World Cup U20 2017, đến Mỹ Đình đá giao hữu. Thông tin của VietNamNet cho hay, sở dĩ VFF muốn mời lứa đàn em của Messi đến Hà Nội là để làm nền cho một giải đấu cọ xát cho lứa U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi dự World Cup U20 2017 tại Hàn Quốc. Trong đó, U20 Argentina là một trong những khách mời tại giải đấu mini do VFF tổ chức cho U20 Việt Nam.

{keywords}
Công Phượng sắp có cơ hội so giầy với lứa đàn em Messi trước thềm SEA Games 2017

Thế nhưng, ngoài phương án mời U20 Argentina làm đối thủ của U20 Việt Nam, kế hoạch B là sắp xếp để đội bóng Nam Mỹ này so giầy với U23 Việt Nam. Phương án này thậm chí là ưu tiên hàng đầu, bởi thời điểm dự kiến đưa U20 Argentina đến Mỹ Đình cũng là lúc đội bóng của HLV Hữu Thắng chuẩn bị cho SEA Games 2017. Trong khi đó VFF đã xác định, ưu tiên hàng đầu trong năm nay là tranh tấm HCV SEA Games trên đất Malaysia.

Ngoài ra, với những cái tên hot như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… thì việc có trận U23 Việt Nam- U20 Argentina cũng dễ tạo cơn sốt, bù đắp cho chi phí tổ chức. Đây là bài toán khó nhất của VFF, bởi cách nay 9 năm, để mời được Olympic Brazil đến Mỹ Đình, số tiền bỏ ra cho cuộc ghé thăm bất ngờ này cũng lên tới hơn 1 triệu USD. Chưa kể, nếu kết quả bốc thăm World Cup U20 2017 vào ngày 15-3 tới đưa U20 Việt Nam và U20 Argentina vào chung bảng, phương án khả thi nhất là tổ chức trận U23 Việt Nam- U20 Argentina.

Việc đàm phán đang được VFF rốt ráo thực hiện, với triển vọng tương đối khả thi. Bởi VFF và LĐBĐ Argentina có mối quan hệ tốt. Hơn thế nữa, một điểm then chốt khác là lứa đàn em Messi cũng muốn lấy hên, giống như các đàn anh ở đội futsal Argentina. Năm ngoái, sau khi chấp nhận chọn futsal Việt Nam làm đối thủ cọ xát trước thềm World Cup futsal 2016, đội bóng xứ Tango này đã đi một mạch đến ngôi vô địch. Do đó, với tiền lệ rất hên mỗi lần chạm trán với đại diện bóng đá Việt Nam, phía Argentina tỏ ra hào hứng với việc được mời đến Mỹ Đình.

Xem lại 2 bàn thắng gần nhất của Công Phượng:

K.Hoàng